Chia Sẻ Bí Quyết Chăm Sóc Hoa Lan Lâu Tàn Nhất

Chia Sẻ Bí Quyết Chăm Sóc Hoa Lan Lâu Tàn Nhất Chia Sẻ Bí Quyết Chăm Sóc Hoa Lan Lâu Tàn Nhất
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Đã là người chơi lan thì chắc hẳn ai cũng mong chờ này lan ra hoa, bởi có nhiều loại lan cả năm trời mới ra hoa một lần những chỉ nở đẹp được một thời gian ngắn khiến người chơi tiếc nuối, vậy làm thế nào để hoa lan lâu tàn nhất ? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc bí quyết chăm sóc hoa lan lâu tàn nhất, các bạn hãy thử xem, thực sư rất hiệu quả đấy !

Đã là người chơi lan thì chắc hẳn ai cũng mong chờ này lan ra hoa, bởi có nhiều loại lan cả năm trời mới ra hoa một lần những chỉ nở đẹp được một thời gian ngắn khiến người chơi tiếc nuối, vậy làm thế nào để hoa lan lâu tàn nhất ? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn đọc bí quyết chăm sóc hoa lan lâu tàn nhất, các bạn hãy thử xem, thực sư rất hiệu quả đấy !

 

1. NƯỚC KHÔNG TỐT CHO NỤ VÀ HOA 

 

 

Đây là kiến thức cơ bản cho người mới chơi lan. Thực tế hoa lan không ưa nước, đặc biệt là thời gian đang ra nụ. Việc tưới nước vào nụ hay hoa sẽ làm thối nụ hoặc dập nát hoa.

Mỗi khi lan nở thì bạn nên treo lan lên mái hiên nơi có đầy đủ ánh nắng, không bi mưa hắt, đặc biệt tuyệt đối không được để lan ngoài trời mưa dầm.

Có thể tưới nước vo gạo vào gốc hoặc thân, các nhóm vitamin B sẽ giúp hoa lâu tàn hơn rất nhiều mà còn hoàn toàn tự nhiên, không có hại cho cây.

 

2. TREO LAN Ở NHỮNG NƠI ÍT GIÓ VÀ CÔN TRÙNG

 

 

Việc treo lan ở những nơi ít gió sẽ làm cho cánh hoa không bị mất nước, hoa sẽ tươi lâu hơn. Nếu giò lan của bạn đặt ở nơi có gió to sẽ làm cho cánh hoa nhanh héo, và có thể rách rụng. Bên cạnh đó đặt hoa ở nơi ít côn trùng sẽ giúp lan không bị thụ phấn và lâu tàn hơn.

 

3. KHÔNG BÓN PHÂN TRONG GIAI ĐOẠN RA HOA

 

 

Cũng giống như việc tưới nước cho hoa, nhiều người cho rằng việc chăm sóc hoa lan thì bón phân khi ra hoa sẽ cung cấp thêm dinh dưỡng giúp cây khỏe và tươi lâu, tuy nhiên việc phân bón dính vào cánh hoa sẽ gây xót hoa và rụng nhanh chóng.

Khi bón phân vào giai đoạn này sẽ đánh thức các mắt ngủ và làm hoa nhanh tàn để giữ chất đẻ con. Có thế bón những nên bón 1 chút vào bộ rễ thôi nhé.

 

4. CHÚ Ý ĐẾN NHIỆT ĐỘ VÀ ÁNH NẮNG

 

 

Hoa lan là giống hoa mà nhiệt độ càng cao càng nhanh nở những cũng nhanh tàn. Bạn hãy để lan ở những nơi có nhiệt độ phù hợp vì lan có nhiều loại và mỗi loại phù hợp với kiểu khí hậu hoàn toàn khác nhau. 

Ở Việt Nam hầu hết là những loại lan khi ra hoa thì ưa nhiệt độ mát và tránh ánh nắng, điển hình như hạc vĩ, long tu… Tuy nhiên có một số loại lan xuất xứ từ Lào lại ưa ánh nắng nhưng nhiệt độ không được quá cao, những cây lan này khi có ánh nắng chiếu vào hoa sẽ sặc sỡ và bền lâu, ví dụ như: vảy rồng, hoàng lạp,…

 

5. LAN KHÔNG THÍCH KHÓI

 

 

Hoa lan cực kỳ kỵ với khói như khói thuốc, khói hương, khói bếp…vì khói gây kích thích các tế bào cây phát triển nhanh, sản sinh ra khí etylen thúc đẩy quá trình rụng hoa. Trong hóa học chúng ta đều biết rằng etylen thúc đẩy trái cây chín rất nhanh, đối với hoa lan khí này đẩy nhanh quá trình rụng hoa, khiến cành hoa lan cực nhanh tàn.

 

6. MUỐN HOA ĐẸP LÂU TÀN THÌ CÂY PHẢI KHỎE

 

 

Cây lan phải to, khỏe, sung thì hoa mới lâu tàn, bởi vậy việc chăm sóc trong suốt quá trình sinh trưởng trước khi ra hoa cũng rất quan trọng. Chính vì thế, trước khi đến mùa cây lan ra hoa từ 2-3 tháng, bạn nên tăng cường bón phân, phòng bệnh và có chế độ nước tưới phù hợp để cây mang sức sống căng tràn nhất.

Việc lựa chọn phân bón trong giai đoạn cây sắp ra hoa rất quan trọng, nên sử dụng những loại phân bón hoặc chế phẩm sinh học, an toàn và chuyên dùng cho lan.

 

Xem thêm chế phâm sinh học chuyên dùng cho lan.

 

Môt điều quan trọng là không nên chơi đến lúc hoa tàn hẳn Khi hoa có 1 chút dấu hiệu héo thì nên ngắt đi để dưỡng cây, tránh cây bị kiệt sức.

 

Trên đây là những chia sẻ về bí quyết chăm sóc hoa lan lâu tàn nhất. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với mọi người !

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll