CÁCH BẢO QUẢN THIẾT BỊ ĐO PH

CÁCH BẢO QUẢN THIẾT BỊ ĐO PH CÁCH BẢO QUẢN THIẾT BỊ ĐO PH
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa các máy móc, thiết bị hiện đại ra đời ngày càng nhiều. Vấn đề bảo quản các máy móc thiết bị đó cũng trở thành vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Và với thiết bị đo pH cũng trở thành ngoại lệ.

Trong thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa các máy móc, thiết bị hiện đại ra đời ngày càng nhiều. Vấn đề bảo quản các máy móc thiết bị đó cũng trở thành vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Và với thiết bị đo pH cũng trở thành ngoại lệ.

 

máy đo ph

 

Từ lâu người ta đã chế tạo ra loại thiết bị đo pH phục vụ cho quá trình xác định chất lượng của đất. Thay thế hoàn toàn cho phương pháp sử dụng quỳ tím hay kinh nghiệm chính mình. Thiết bị này có ưu điểm vượt trội hơn rất nhiều, nó cho ra kết quả có tính chính xác cao, và hiển thị các thông số một cách cụ thể và chi tiết nhất. Vậy cách bảo quản nó có dễ không trước tiên chúng ta hãy tìm hiểu cấu tạo của nó.

 

Thiết bị này có cấu tạo khá nhỏ gọn, đơn giản và đặc biệt là loại không dây nên không sợ vướng bận hay va chạm khi di chuyển. Gồm ba phần chủ yếu là mặt đồng hồ số, công tắc và thanh kim đo. Cũng giống như mặt đồng hồ bình thường mà chúng ta hay sử dụng nhưng đặc biệt hơn là được sử dụng nhựa cứng chắc chắn giúp giảm bớt trọng lực khi bị tác động mạnh như rơi từ trên cao xuống. Phần công tắc được thiết kế ngay ở trên phần nhựa phía dưới đồng hồ dễ dàng cho việc bật tắt, khởi động máy. Phần quan trọng cuối cùng đó là thanh kim đo. Thanh này được làm từ inox cao cấp chống rỉ sét, cong gãy khi phải tiếp xúc ở những môi trường đất khác nhau. Không những thế còn có cảm biến trên thanh giúp kết quả đo chính xác hơn và nhanh hơn.

 

máy đo ph

 

Để sử dụng thiết bị đo pH ta chỉ cần nạp đầy pin cho máy. Khởi động máy bằng cách bật công tắc, cắm máy xuống vùng đất cần đo, di chuyển, chỉnh sửa vị trí đến khi thanh kim trong mặt đồng hồ chuyển động thì giữ nguyên. Để im khoảng 10 phút, sau 10 phút kết quả đo được đã hiển thị trên mặt đồng hồ, ghi chép lại số liệu và đưa ra những phương pháp cải tạo cho đất để được kết quả tốt nhất. Rút thanh đo lên lau chùi cẩn thận và cất.

 

Nên bảo quản thiết bị ở nơi thoáng mát, không quá ẩm ướt để tránh máy mau bị rỉ sét. Cẩn thận lau chùi sạch sẽ, nhất là phần thanh đo vì nó tiếp xúc trực tiếp với mặt đất. Do máy nhỏ gọn nên không tốn nhiều diện tích để bảo quản, tuy nhiên nó cũng đem lại nhược điểm đó là dễ bị mất và lẫn với thiết bị khác. Khi sử dụng cũng nên thận trọng, tránh làm rơi rớt máy hay va đập một lực mạnh dễ làm máy chập mát, ảnh hưởng đến kết quả đo.

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll