Cách Chăm Sóc Cây Quất Sau Tết

Cách Chăm Sóc Cây Quất Sau Tết Cách Chăm Sóc Cây Quất Sau Tết
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Sau dịp Tết, nhiều gia đình thường vứt cây Quất đi chứ không tiếp tục trồng mà không biết rằng nếu được chăm sóc theo đúng kỹ thuật thì chúng có thể sinh trưởng, ra hoa đậu quả phục vụ cho Tết năm sau. Với bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn Cách Chăm Sóc Cây Quất Sau Tết.

Sau dịp Tết, nhiều gia đình thường vứt cây Quất đi chứ không tiếp tục trồng mà không biết rằng nếu được chăm sóc theo đúng kỹ thuật thì chúng có thể sinh trưởng, ra hoa đậu quả phục vụ cho Tết năm sau. Với bài viết này, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn Cách Chăm Sóc Cây Quất Sau Tết

Hãy cùng chúng tôi khám phá Cách Chăm Sóc Cây Quất Sau Tết nhé!

 Sau Tết, khi đã cắt hết quả bạn không nên mang cây Quất ra ngoài vườn trồng ngay. Đầu tiên dùng các sản phẩm kích thích ra rễ như A-H502, Orgamin hay nước tăng trưởng vườn sinh thái,... hòa với nước theo hướng dẫn rồi phun ướt đẫm lá và gốc cây. Sau khoảng 10 ngày, các rễ non của cây được hình thành. Trước khi mang cây ra trồng ngoài vườn, dùng tay vặt bớt 1/2 đến 1/3 số lá trên cây rồi tiến hành trồng và tưới ẩm như quất giống bình thường. 

Chậu Quất đón Tết

 Bạn nên lựa chọn đất có pha cát, sét và có độ pH 5 - 6 để đảm bảo được độ thông thoáng và đủ độ ẩm giúp cây phát triển tốt. Nên trồng ở những nơi cao ráo, thoát nước tốt tránh bị ngập úng khiến cây chậm phát triển và chết.

 Sau khi trồng được 5 -7 ngày bạn cần xới tơi đất vùng xung quanh và cách gốc khoảng 30cm. Tiếp theo là tưới nước và bón phân (phân NPK hoặc phân nước có thể mua ở các cửa hàng bán cây cảnh) vào vùng đất đã xới để cung cấp thêm chất dinh dưỡng nuôi cây. Cây phát triển mạnh khỏe sẽ giảm được sâu bệnh.

Chậu Quất tươi tốt sau khi được chăm sóc một cách kĩ càng

 Theo chu kỳ 15 - 20 ngày bạn tưới phân bón cho cây đều đặn. Bạn có thể sử dụng phân vi lượng PTS 9 và dung dịch tăng trưởng vườn sinh thái giúp cây phát triển tốt, lá xanh và dày hơn, quả to tròn hơn.

 Tỷ lệ pha phân bón cho cây như sau:Khi lá non nhiều: nồng độ 5ml/15 lít nướcKhi lá bánh tẻ, lá già: nồng độ 5ml/10 lít nước.

 Khi cành, lá cây Quất đã phát triển tốt bạn có thể thực hiện các kỹ thuật tạo thế, tạo tán cho cây. Nếu cành lá vẫn phát triển theo thế cũ đẹp rồi bạn chỉ cần tỉa bớt chúng thôi. Khi cắt tỉa, bạn cần sử dụng những dụng cụ dao, kéo sắc chuyên nghiệp để tránh làm hỏng cành. Công việc cắt tỉa cành lá cần làm theo định kỳ 7 - 10 ngày một lần.

Với những thông tin hữu ích về Cách Chăm Sóc Cây Quất Sau Tết, bạn đã tích lũy cho mình kinh nghiệm chưa nhỉ?

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll