CÁC PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ NGUỒN NƯỚC GIẾNG BỊ NHIỄM MẶN

CÁC PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ NGUỒN NƯỚC GIẾNG BỊ NHIỄM MẶN CÁC PHƯƠNG PHÁP XỬ LÝ NGUỒN NƯỚC GIẾNG BỊ NHIỄM MẶN
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Mực nước biển ngày một dâng cao, kéo theo tình trạng nước giếng khoan bị nhiễm mặn trầm trọng. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống con người và đòi hỏi cần phải xử lý nhanh chóng, kịp thời.
Mực nước biển ngày một dâng cao, kéo theo tình trạng nước giếng khoan bị nhiễm mặn trầm trọng. Điều này đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống con người và đòi hỏi cần phải xử lý nhanh chóng, kịp thời. 

 
 
 
Nước giếng khoan xuất hiện tình trạng nhiễm mặn cao
 
 
 Tác hại và biểu hiện của nước nhiễm mặn: 

 Nước giếng khoan nhiễm mặn nghĩa là nguồn nước chứa hàm lượng muối vượt quá mức quy định.
 
 Khi uống có vị lợ và gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe cũng như là sử dụng trong sinh hoạt.
 
 Theo một số nghiên cứu cho thấy, dùng nguồn nước nhiễm mặn thường xuyên sẽ làm cho công việc kém hiệu quả, giảm tuổi thọ, các thiết bị hư hỏng, hủy hoại mùa màng
 
 Điều đáng lo ngại là nước nhiễm mặn gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bạn và mọi người trong gia đình. 

 Giải pháp xử lý nước giếng khoan nhiễm mặn:

 
+ Phương pháp trao đổi ion.

 Đây là phương pháp dùng cột lọc hay bể lọc có chứa các hạt nhựa ion hoạt tính để loại bỏ độ mặn và đem lại nguồn nước sạch, tại đây các phản ứng hóa học sẽ loại bỏ được tình trạng nhiễm mặn. 

+ Phương pháp chưng cất nhiệt.

 Giai đoạn này thực hiện phương pháp hết sức đơn giản, chỉ cần bạn đun sôi nguồn nước nghiễm mặn và để cho nó bốc hơi, ngưng tụ tạo thành nước tinh khiết. Với phương pháp này bạn có thể an tâm rằng nguồn nước sau khi lọc xong sẽ tinh khiết và sạch sẽ, loại bỏ được hoàn toàn tình trạng nhiễm mặn. Dù mức độ nhiễm mặn cao hay thấp thì phương pháp này đều có thể giúp bạn giải quyết triệt để vấn đề này. 
 
+ Phương pháp thẩm thấu ngược RO.

 Khi các phương pháp thô sơ ở trên chưa thể giúp bạn xử lý hết được vấn đề nước giếng khoan thì có thể áp dụng các thẩm thấu ngược RO, đây quả thực là một giải pháp vô cùng tối ưu. Bạn có thể an tâm vì nó không xảy ra tình trạng thẩm thấu ngược.
 
 
 
 
Phương pháp thấu ngược RO
 
Quy trình thực hiện như sau:

 
 Bước 1: Xét nghiệm nguồn nước để biết mức độ nhiễm mặn cao thấp ra sao.
 
 Bước 2: Chọn loại vật liệu lọc nước phù hợp, có thể vật liệu đó là Aromatic Polyamide, Polymide, hoặc CelluloseAcecate, màng TFC…, nó có khả năng chịu được áp suất cao. 

 Bước 3: Trước khi cho nước vào bể cần phải xử lý thô nguồn nước giếng bị nhiễm mặn rồi sau đó cung cấp nước vào màng lọc để loại bỏ tình trạng nhiễm mặn. 

 Bước 4: Thực hiện quy trình xét nghiệm lại nguồn nước đầu ra để đảm bảo chất lượng. Cần kiểm tra lại vật liệu cũng như cách thiết kế bể lọc nếu như chất lượng của nó chưa đạt yêu cầu. 

Tùy vào từng trường hợp cũng như mức độ nhiễm mặn của nguồn nước ra sao mà bạn lựa chọn biện pháp xử lý sao cho đúng nhé!

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll