Cách Tạo Khuôn Thỏi Vàng Cho Bưởi Da Xanh Đón Tết

Cách Tạo Khuôn Thỏi Vàng Cho Bưởi Da Xanh Đón Tết Cách Tạo Khuôn Thỏi Vàng Cho Bưởi Da Xanh Đón Tết
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Bưởi Thỏi Vàng độc đáo nổi tiếng trong những ngày Tết thực là giống Bưởi Năm Roi, Bưởi Da Xanh,…được ép bằng khuôn thỏi vàng trong vài tháng để tạo trái Bưởi có hình dáng thỏi vàng đẹp mắt, có giá trị kinh tế cao gấp nhiều lần bưởi thông thường.

Bưởi Thỏi Vàng độc đáo nổi tiếng trong những ngày Tết thực là giống Bưởi Năm Roi, Bưởi Da Xanh,…được ép bằng khuôn thỏi vàng trong vài tháng để tạo trái Bưởi có hình dáng thỏi vàng đẹp mắt, có giá trị kinh tế cao gấp nhiều lần bưởi thông thường.

Bưởi Da Xanh Thỏi Vàng được ưa chuộng nhiều trong dịp Tết

Làm Bưởi Thỏi Vàng đòi hỏi phải có hiểu biết về kỹ thuật và bỏ ra nhiều công chăm sóc đặc biệt để bưởi tạo hình đúng theo ý muốn. Để tạo ra Bưởi Da Xanh Thỏi Vàng, yêu cầu đầu tiên là phải có khuôn Bưởi Thỏi Vàng chất lượng. Bà con hãy theo dõi bài viết sau để chuẩn bị các bước tạo khuôn thỏi vàng cho Bưởi Da Xanh nhé.

Để tạo Bưởi Khuôn Vàng cần có kỹ thuật

Sau khi đã chọn kỹ quả để vào khuôn (quả to đẹp tầm bằng nắm tay) bà con tiến hành đặt khuôn.

Bước 1: Kiểm tra khuôn
Kiểm tra xem khuôn có bị nứt mẻ bên trong không, kiểm tra phần miệng khuôn (chỗ cho cuống quả vào) có sắc cạnh không, nếu sắc bén phải dùng giấy nhám đánh sơ qua để tránh trầy xước cuống và quả khi lớn.

Khuôn Thỏi Vàng chất lượng

Bước 2: Vào Khuôn

 Mỗi bộ khuôn có 5 dây rút dài và 10 dây rút ngắn để buộc cố định 2 mảnh khuôn. Cho quả Bưởi Da Xanh vào khuôn theo chiều đứng của khuôn, cuống nằm bên trên.

 Úp nửa khuôn còn lại lên, căn sao cho cho các lỗ (để rút dây cố định khuôn) trùng với nhau rồi cố định khuôn bằng dây hoặc đinh ốc.

 Dùng dây quấn quanh khuôn cho thật chắc chắn. Dùng 10 dây ngắn hơn, rút buộc ngoài vành khuôn và buộc dây cố định 2 mặt khuôn.

Khuôn Thỏi Vàng

Bước 3: Đặt khuôn nằm ngang và theo dõi hàng ngày

 Sau khi vào khuôn cho quả Bưởi, bà con nên để khuôn nằm ngang dưới đất (hoặc chống đỡ đối với Bưởi) để quả lớn theo chiều của khuôn.

Bưởi Da Xanh Khuôn Thỏi Vàng

 Để trong tư thế nằm ngang cho tới khi quả Bưởi lớn. Thường xuyên theo dõi khuôn, nếu bị đọng nước trong khuôn bà con phải thông nước trong khuôn ra các lỗ có trên khuôn.

Bước 4: Dựng khuôn

 Khi quả Bưởi lớn, bà con dựng đứng khuôn lên để 2 mặt quả Bưởi được hấp thụ ánh sáng mà có màu vàng đẹp (bà con có thể dùng gạch hoặc thanh tre để nẹp dựng đứng khuôn).

Thu Hoạch Bưởi Da Xanh Khuôn Thỏi Vàng

 Quá trình từ khi dựng đứng khuôn cho tới lúc cắt trái, bà con nên thường xuyên kiểm tra nước đọng trong khuôn để có quả Bưởi đẹp.

Chúc các bạn thành công!

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll