Chia Sẻ Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Tết

Chia Sẻ Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Tết Chia Sẻ Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Tết
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Hoa Hồng là loài hoa thường được nhiều người ưa chuộng trong dịp Tết. Ai cũng mong muốn được sở hữu vài chậu Hoa Hồng nhằm trang trí cho không gian nhà thêm sinh động. Để Hoa Hồng lâu tàn và vẫn luôn rực rỡ thì người trồng cần phải chăm sóc để chúng có sức sống trở lại sau dịp Tết. Với bài viết này, chúng tôi xin Chia Sẻ Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Tết nhé!

Hoa Hồng là loài hoa thường được nhiều người ưa chuộng trong dịp Tết. Ai cũng mong muốn được sở hữu vài chậu Hoa Hồng nhằm trang trí cho không gian nhà thêm sinh động. Để Hoa Hồng lâu tàn và vẫn luôn rực rỡ thì người trồng cần phải chăm sóc để chúng có sức sống trở lại sau dịp Tết. Với bài viết này, chúng tôi xin Chia Sẻ Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Tết nhé!

 

Vườn Hoa Hồng đẹp tuyệt vời

Mời mọi người cùng theo dõi bài viết Chia Sẻ Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Tết:

1. Chọn chậu và phân đất trồng lại Hoa Hồng sau khi chơi Tết

 Để Hoa Hồng có thể ra rễ và cho nhiều hoa nên chọn chậu trồng lại có kích thước tương đối cỡ đường kính chậu từ 25 - 30 cm, chiều cao từ 30 - 35 cm. Trường hợp ở nhà có sẵn bồn đất thì tận dụng trồng lại Hoa Hồng thẳng vào bồn, nhưng phải nhớ xới xáo đất và thêm đất phân cho cây Hoa Hồng mau phát triển.

 Chúng tôi xin Chia Sẻ Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Tết rằng, đất phân trồng lại Hoa Hồng phải tơi xốp thoát nước tốt, nên mua đất trồng cây đã được phối trộn và bổ sung đầy đủ dinh dưỡng cần thiết cho cây trồng.

2. Cắt tỉa trồng lại và chọn hướng nắng khi trồng phù hợp cây Hoa Hồng

 Cây Hoa Hồng trước khi trồng lại cần phải cắt bỏ hết hoa trên cây, khi cắt nhớ cắt cả nhánh sâu xuống thêm hai tầng lá để giúp cây dưỡng sức mau ra nhánh mới.

 Khi trồng cây Hoa Hồng trở lại vào đất, thao tác nhẹ nhàng hạn chế thấp nhất không gây tổn thương đến bộ rễ cây.

Cắt tỉa cho Hoa Hồng

 Khi Chia Sẻ Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Tết, chúng tôi xin rằng lưu ý lúc trồng nhớ đặt bộ rễ trên lớp đất dày 10 - 15 cm và tại giữa chậu xong lấy đất trồng cây nén lại xung quanh giúp cây vững vàng không bị lung lay gốc, nhớ tưới nước đẫm thường xuyên sau khi trồng.

 Để cây Hoa Hồng ra hoa thường xuyên thì nên sắp xếp chậu hoa ở nơi có ánh nắng chiếu vào buổi sáng từ 4 - 5 giờ chiếu sáng (hướng đông). Nếu để cây Hoa Hồng hướng tây, cây cũng ra hoa nhưng lá bị vàng do bị nắng gắt kéo dài. Ngược lại nếu không đủ ánh sáng, cây Hoa Hồng rất khó ra hoa. Vì vậy cần quan sát vị trí cần trồng và chế độ ánh sáng phù hợp để quyết định trồng lại hoa hồng sau khi chơi tết.

3. Chăm sóc Hoa Hồng để ra hoa thường xuyên

 Sau khi thực hiện hai bước trên thì cần phải bón phân định kỳ và thường xuyên hàng tháng để cây Hoa Hồng bền lâu mà ra hoa liên tục. Việc bón phân cây Hoa Hồng chia làm 3 đợt luân phiên như sau.

 Khi Hoa Hồng ra lá non: bón phân hạt NPK 16.16.8 TE hay 20.20.15 TE để giúp cây ra nhiều nhánh lá khỏe mạnh.

 Khi thấy Hoa Hồng ra nhánh dài nhiều lá già: bón NPK có hàm lượng phốt pho kali cao để cây cho hoa đẹp (như NPK 5.15.25 TE, KN03…).

Chăm sóc cho cây Hoa Hồng

 Khi thấy Hoa Hồng ra nụ đơm hoa thì thêm lớp đất trồng cây vào mặt chậu dày từ 2 - 3 cm để giúp cây không bị mất sức khi ra hoa.

 Lưu ý tỉa bỏ lá già khô, lá vàng, các nhánh ốm yếu không cho hoa để hạn chế mầm bệnh khi có thời tiết bất thường. Nếu người trồng hoa có thời gian nên bón thêm phân bón lá để bổ sung phân vi lượng và vitamin giúp cây xanh tốt.

 Do Hoa Hồng là loài hoa cao cấp nhưng dễ trồng dễ chăm sóc, chỉ cần làm đầy đủ các bước trên đảm bảo cây Hoa Hồng sẽ sống vài năm và cho hoa thường xuyên.

Với những Chia Sẻ Cách Chăm Sóc Hoa Hồng Sau Tết, chúng tôi hi vọng có thể giúp cho người trồng thành công trong việc gieo trồng Hoa Hồng.

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll