Kinh Nghiệm Khi Sử Dụng Túi Bao Trái Trên Quả Xoài

Kinh Nghiệm Khi Sử Dụng Túi Bao Trái Trên Quả Xoài Kinh Nghiệm Khi Sử Dụng Túi Bao Trái Trên Quả Xoài
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Hiện nay trong trồng trọt, các nhà vườn đang sử dụng túi bao trái cho cây ăn quả nhằm bảo vệ trái cây một cách hiệu quả, vừa tránh côn trùng tấn công, lại vừa đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng. Bài viết hôm nay xin giới thiệu đến các bạn kinh nghiệm khi sử dụng túi bao trái trên quả Xoài.

Hiện nay trong trồng trọt, các nhà vườn đang sử dụng túi bao trái cho cây ăn quả nhằm bảo vệ chúng vừa tránh khỏi sự tấn công của côn trùng, lại vừa đảm bảo an toàn sức khỏe của người tiêu dùng. Bài viết hôm nay, chúng tôi xin giới thiệu đến các bạn kinh nghiệm khi sử dụng túi bao trái trên quả Xoài. 

 

Bà con nông dân sử dụng Túi Bao Trái Xoài

Khi sử dụng túi bao trái trên quả Xoài sẽ giúp nhà vườn hạn chế thiệt hại tối đa do côn trùng và sâu, bệnh tấn công gây ra các loại bệnh như: bệnh thán thư, ruồi đục trái, sâu đục hạt quả; bệnh đốm trái do vi khuẩn tấn công, bệnh xì mủ trái,…

 

Người dân thất thu khi thu hoạch Xoài 

Ngoài ra, việc sử dụng túi bao trái Xoài còn bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm và rất an toàn cho con người và môi trường.

Người dân sử dụng hiệu quả Túi Bao Trái Xoài 

Theo Thạc sĩ Nguyễn Phước Tuyên – Trưởng Phòng Nghiên cứu khoa học và thông tin Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh: “Trên cây Xoài, các nhà khoa học cũng nhận thấy đối với từng loại giống sẽ có những loại túi bao khác nhau. Ví dụ: đối với loại bao màu vàng, phía trong màu đen thì thích hợp cho Xoài Cát Chu, Cát Hòa Lộc, Thanh Ca… Đối với túi bao màu đục hoặc túi bao màu trong thì thích hợp cho xoài Úc, xoài Đài Loan… Ngoài tác dụng giảm thiệt hại do sâu bệnh, một số túi bao còn giúp tăng khả năng quang hợp, chuyển đổi sắc tố của trái cây, từ đó giúp tăng trọng lượng, làm cho trái có màu sắc đẹp”.

Bên cạnh việc sử dụng các túi bao trái Xoài thông thường, nhiều nhà vườn còn dùng túi bao trái Xoài có màu để làm cho trái cây có màu sắc lạ mắt và hấp dẫn người tiêu dùng hơn.

Túi Bao Trái Xoài có màu

Ông Phạm Tấn Minh ở phường 6 chia sẻ: “So với sử dụng túi bao trái màu trắng thì túi bao màu vàng cho chất lượng màu sắc và trái tốt hơn, vì xoài có màu sắc bắt mắt nên gần đây thị trường rất quan tâm. Đặc biệt vào những dịp lễ hội hay Tết Nguyên đán, xoài được bao trái bằng túi chuyên dụng màu vàng rất hút hàng và bán với giá cao hơn xoài bao thường gấp 1,5 lần”.

Để có hiệu quả tốt nhất, khi bao trái các nhà vườn cần chú ý :

Chỉ sử dụng 1 túi bao cho 1 trái để tránh hiện tượng vỏ trái cọ sát vào nhau gây trầy xước.

Cần loại bỏ những trái đã bị hư, bị mầm bệnh để không lãng phí túi bọc và giành dinh dưỡng cho các quả khác.

Tái sử dụng túi bao trái cần loại bỏ những túi đã bị bẩn, mốc, dơ… để không gây ám vào trái.

Lúc bao trái khi quấn dây kẽm khoảng cách giữa miệng bao và trái non quá sát không có khoảng hở. Khi trái lớn phần đầu của trái sẽ dính sát vào bao làm da trái sẽ bị sần, bị da cám, sậm màu.

Cần phải phun thuốc trừ bệnh trước khi bao trái để đảm bảo không còn mầm bệnh gây hại trong trái.

Trên thị trường đã xuất hiện nhiều túi bao tương ứng với các giống quả khác nhau như: túi bao Ổi, Xoài, Mít, Vải, Nhãn, Mãng Cầu,...Tuy nhiên để đạt được kết quả như mong đợi, các nhà vườn phải lưu ý tùy từng loại cây trồng mà chọn lựa các loại túi bao sao cho phù hợp. 

Túi Bao Trái Chuyên Dụng

Các bạn có thể tham khảo thêm một số túi bao trái dưới đây.

Video giới thiệu về Top 7 Túi Bao Trái Cây Chuyên Dụng

Top 7 Túi Bao Trái Cây Chuyên Dụng Bao Gồm: 

Túi Bao Ổi 16cm x 18cm

Túi Bao Vú Sữa, Mãng Cầu, Na, Cam 18cm x 20cm

Túi Bao Trái Mít 50cm x 70cm

Túi Bao Dưa Lưới, Dưa Hoàng Kim

Túi Bao Thanh Long 25cm x 30cm

Túi Bao Bưởi Da Xanh 30cm x 35cm

Túi Bao Xoài Lớn 22cm x 28cm

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll