Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Thanh Long Sau Tết

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Thanh Long Sau Tết Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Thanh Long Sau Tết
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Thanh Long là một trong những loại trái cây được ưa chuộng vào ngày Tết. Vì vậy mà nhiều người trồng bội thu trong dịp này. Tuy nhiên, người trồng cũng lo lắng khi không biết phải làm sao để chăm sóc chúng sau tết. Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Thanh Long Sau Tết.
Thanh Long là một trong những loại trái cây được ưa chuộng vào ngày Tết. Vì vậy mà nhiều người trồng bội thu trong dịp này. Tuy nhiên, người trồng cũng lo lắng khi không biết phải làm sao để chăm sóc chúng sau tết. Hôm nay, chúng tôi xin chia sẻ với các bạn Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Thanh Long Sau Tết
 
 
Thanh Long được thu hoạch nhiều vào dịp Tết
Thời vụ trồng:

 Đối với vùng có điều kiện tưới tiêu tốt: trồng vào khoảng tháng 10 - 11 dương lịch

 Đối với vùng thiếu nước tưới: nên trồng vào đầu mùa mưa.

 Mật độ trồng: thích hợp từ 1.200 - 1.300 trụ/ha (khoảng 2,8m x 3,0m).
 
 
Thanh Long cần được chăm sóc sau tết


 Tỉa cành là khâu rất quan trọng đối với Thanh Long kinh doanh, bao gồm 3 giai đoạn như sau:

 Tỉa đau: sau đợt thu hoạch trái hoặc ngay trước lúc thu đợt trái cuối cùng, tỉa bỏ 2/3 số cành già, cành ốm yếu, sâu bệnh.

 Tỉa lựa: tỉa thường xuyên trong quá trình chăm sóc, bón phân thúc cho thanh long, lựa bỏ ngay những cành ốm yếu, sâu bệnh.

 Tỉa sửa cành: khi cây đã cho trái ổn định, trên các cành vẫn tiếp tục mọc cành non, cần tỉa bỏ những cành này để cây tập trung dinh dưỡng nuôi trái.

Tưới nước và tủ gốc:

 Đối với Thanh Long trồng ở các vùng khô hạn như Bình Thuận, hoặc trong mùa nắng khi chúng ta xử lý Thanh Long nghịch vụ thì việc tưới nước và tủ gốc rất quan trọng để giúp chúng phát triển tốt và cho hiệu quả ra hoa cao khi chong đèn. Tùy theo ẩm độ đất và kết cấu của đất mà cường độ tưới thường từ 3-7 ngày/lần.

 Xử lý ra hoa và chăm sóc trái:

 Có nhiều biện pháp xử lý ra hoa nghịch vụ nhưng biện pháp thắp đèn là hiệu quả nhất.
 
 
Cây Thanh Long ưa ánh sáng


 Thời gian thắp sáng liên tục từ 15-20 đêm tùy theo mùa và điều kiện thời tiết, thời gian thắp đèn từ 7-10 giờ/đêm. Sau khi ngưng thắp đèn 3-5 ngày thì cây ra hoa. Từ khi ra hoa đến thu hoạch khoảng 52-54 ngày.

 Trước khi thắp đèn 1 tuần cần phải bón phân đón hoa có tỷ lệ lân và kali cao, khi bắt đầu thắp đèn thì xử lý thêm phân Krista-MKP với liều 100- 200 g/trụ để đạt tỷ lệ ra hoa cao nhất.

Quy trình bón phân:

Khi Thanh Long đã vào giai đoạn cho quả (giai đoạn kinh doanh) thì cần bón phân hữu cơ hàng năm với lượng khoảng 10-15kg/trụ/năm.

Bón thúc như sau:

 Khi tỉa cành: 0,3-0,5kg (NPK 30-20-5)/trụ + 0,25kg (Nitrabor)/trụ

 Trước ra hoa (7 ngày trước khi thắp đèn): 0,3-0,5kg (NPK 13-13-20)/ trụ + 0,10kg (Nitrabor)/trụ

 Sau mỗi lứa quả: 0,15-0,20kg (NPK 15-9-20)/ trụ + 0,05-0,10kg (Nitrabor)/ trụ. Có thể sử dụng Thuốc Trừ Sâu Thảo Mộc Anisaf để kích thích Thanh Long sinh trưởng, phát triển và phòng trừ sâu bệnh hại hiệu quả.

Chú ý: Kết hợp phun MgNO3: 50g/10 lít nước ở giai đoạn tỉa cành để kích thích cành mới mau ra và hạn chế nám cành trong mùa nắng.

Ở trên là những Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Thanh Long Sau Tết, hi vọng bà con nắm được các bước để gieo trồng thành công.

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll