Kinh Nghiện Chọn Mua Kéo Cắt Cành Chất Lượng

Kinh Nghiện Chọn Mua Kéo Cắt Cành Chất Lượng Kinh Nghiện Chọn Mua Kéo Cắt Cành Chất Lượng
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Kéo cắt cành là dụng cụ quan trọng không thể thiếu đối với những người đam mê cây cảnh hay những người thợ làm vườn chuyên nghiệp. Thế nhưng với thị trường kéo rộng lớn và đa dạng các loại chất liệu mẫu mã thì nên chọn mua những chiếc kéo cắt cành như thế nào để vừa sử dụng lâu bền vừa sắc bén mang lại hiệu quả làm việc cao nhất. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm chọn mua kéo cắt cành chất lượng.

Kéo cắt cành là dụng cụ quan trọng không thể thiếu đối với những người đam mê cây cảnh hay những người thợ làm vườn chuyên nghiệp. Thế nhưng với thị trường kéo rộng lớn và đa dạng các loại chất liệu mẫu mã thì nên chọn mua những chiếc kéo cắt cành như thế nào để vừa sử dụng lâu bền vừa sắc bén mang lại hiệu quả làm việc cao nhất. Bài viết này sẽ chia sẻ đến bạn kinh nghiệm chọn mua kéo cắt cành chất lượng. 

 

1. TRÊN LƯỠI KÉO CHẤT LƯỢNG THƯỜNG SẼ DẬP RÕ LOGO NHÀ SẢN XUẤT HOẶC XUẤT XỨ

 

 

Giữa thị trường kéo tràn lan những mẫu mã và thương hiệu, có cả sự trà trộn của rất nhiều hàng giả hàng nhái thì việc lựa chọn một cây kéo chất lượng cũng trở nên khó khăn hơn.

Bạn cần chú đến lưỡi kéo, thường hàng chất lượng, trên lưỡi kéo sẽ được dập rõ logo xuất xứ.

 

2. CHỌN LƯỠI KÉO KHÔNG NÊN QUÁ NGẮN HOẶC QUÁ DÀI

 

Nếu bạn muốn lựa chọn một cây kéo cắt cành thì hiệu quả thì việc lựa chọn lưỡi kéo rất quan trọng.

Một chiếc kéo cắt cành có lưỡi kéo quá dài sẽ làm giảm lực cắt, chỉ phù hợp cho việc tia tạo tán, cắt chi dăm, không phù phợp khi cắt những cành to. 

Lưỡi kéo không nên quá dài 

 

Kéo cắt cành lưỡi ngắn thì sẽ khiến hạn chế độ mở lưỡi, cũng không phù hợp để cắt những cành to. 

 

Lưỡi kéo không nên quá ngắn

 

3. NÊN CHỌN KÉO CẮT CÀNH LƯỠI BYPASS (LƯỠI VÒNG) THAY VÌ LƯỠI ANVIL (LƯỠI THẲNG)

 

- Kéo lưỡi Bypass (lưỡi vòng) hoạt động theo nguyên tắc 2 lưỡi cắt cắt qua nhau, lưỡi trên là lưỡi cắt sẽ mỏng hơn, được mài sắc bén, lưỡi dưới sẽ dày hơn. Vật sẽ bị ép dập trước khi bị cắt làm đôi, vết cắt thường sẽ rất ngọt và liền. 

 

Kéo lưỡi Bypass thường sắc bén, vết cắt ngọt hơn.

 

Nhược điểm duy nhất của loại kéo cắt cành này là những người thuận tay trái sẽ khó sử dụng.

 

- Kéo lưỡi Anvil hay còn gọi là lưỡi thẳng thường có 2 lưỡi đều thẳng cắt dập vào nhau, lưỡi trên sẽ là lưỡi cắt, phần dưới là bàn thớt hay còn gọi là đe, giống như các bạn dùng dao cắt trên thớt.

Những loại lưỡi nãy có nhược điểm là dễ bị mài mòn hơn.

 

CHI PHÍ CHO MỘT CHIẾC KÉO CẮT CÀNH 

 

Nếu lướt qua một vòng các cửa hàng Dụng cụ nông nghiệp hay đồ gia dụng chúng ta có thể bắt vô số những loại kéo cắt cành với mẫu mã và giá thành khác nhau, thậm chí là từ vài chục ngàn cho đến vài triệu. 

Những chiếc kéo Đức có thể có giá lên đến vài trăm cho đến tiền triệu, chất lượng có thể không cần bàn cãi tuy nhiên nhược điểm của chúng giá thành quá cao, không phù hợp với phần đông người làm vườn Việt Nam. 

Thay vào đó những kéo cắt cành có giá giao động từ 300.000đ-500.000 đã có thể mang lại chất lượng, trải nghiệm tuyệt vời.

 

Chung quy lại là lựa chọn một cây kéo cắt cành phù hợp với khả năng tài chính và mục đích sử dụng của mình. Không nhất thiết phải lựa chọn một cây kéo giá trị thật cao thì chất lượng mới cao.

Điều đầu tiên là cân nhắc chọn thương hiệu, những thương hiệu kéo phổ biến, được ưa chuộng tại Việt Nam như: kéo cắt cành Phước Lộc, Kéo cắt cành Kapusi, Kikuwa, Kaneshin, Sentan... 

Đặc biệt là thương hiệu kéo Kapusi, một trong những thương hiệu kéo Nhật được ưa chuộng nhất tại Việt Nam, giá thành vừa phải mà chất lượng mang lại tuyệt vời. Các bạn có thể xem thêm về kéo cắt cành Kapusi => tại đây

Sau đó là quan sát đến đường nét hoàn thiện. Những chiếc kéo cắt cành chất lượng thường sẽ được hoàn thiện rất tỉ mỉ, lưỡi kéo sắc bén, sáng bóng; tay cầm, chốt khóa an toàn hay lò xo...mọi chi tiết sẽ được chăm chút từng đường nét, càng tinh tế thì chất lượng càng cao.

Đường nét có chút cẩu thả thì sẽ không phải là một cây kéo cắt cành chất lượng (trừ những chiếc kéo được rèn thủ công).

 

Trên đây là những mẹo lựa chọn kéo cắt cành chất lượng, hy vọng bài viết này hữu ích với tất cả mọi người !

 

 

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll