Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Bưởi Hồ Lô Dành Cho Bà Con Nông Dân

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Bưởi Hồ Lô Dành Cho Bà Con Nông Dân Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Bưởi Hồ Lô Dành Cho Bà Con Nông Dân
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Tết sắp đến, bà con làm vườn bắt đầu đổ xô nhau áp dụng biện phát tạo hình hồ lô cho quả Bưởi để bán dịp Tết. Bưởi Hồ Lô hay còn gọi là Bưởi Tài Lộc, được nhà nhà ưa chuộng làm đồ biếu, đồ trang trí, đồ chưng Tết trong những ngày xuân.

Tết sắp đến, bà con làm vườn bắt đầu đổ xô nhau áp dụng biện pháp tạo hình hồ lô cho quả Bưởi để bán dịp Tết. Bưởi Hồ Lô hay còn gọi là Bưởi Tài Lộc, được nhà nhà ưa chuộng làm đồ biếu, đồ trang trí, đồ chưng Tết trong những ngày xuân.

Bưởi Hồ Lô được nhiều người ưa chuộng vào dịp Tết

Thông thường, để tạo ra được quả Bưởi Hồ Lô đạt độ thẩm mỹ cao không hề đơn giản, mà đòi hỏi nhà vườn phải nắm bắt được một số kĩ thuật cơ bản. Dưới đây là chia sẻ của chúng tôi về kĩ thuật trồng và chăm sóc Bưởi Hồ Lô sao cho dáng đẹp, trái khủng.

Bưởi Hồ Lô giúp không khí Tết trở nên sôi động

Kỹ Thuật Trồng Và Chăm Sóc Bưởi Hồ Lô Dành Cho Bà Con Nông Dân

1. Chọn giống

Thông thường, nhà vườn thường chọn giống Bưởi có chất lượng tốt, quả to đẹp như Bưởi Năm Roi, Bưởi Da Xanh để ép khuôn thành Bưởi Hồ Lô. 

Bưởi Năm Roi, Bưởi Da Xanh thường được chọn để ép khuôn hồ lô

2. Trồng và chăm sóc Bưởi Hồ Lô

 Tùy vào giống Bưởi mà thời điểm bắt đầu tạo quả khác nhau, nhưng thường ở các giống Bưởi thì tháng 6 hàng năm cây Bưởi sẽ ra hoa và kết quả.

 Thời điểm những trái Bưởi nhỏ bắt đầu được hình thành, từ đây các bạn tiến hành chọn ra những quả Bưởi đẹp nhất có sức sống tốt nhất trên cây để tiến hành tạo Bưởi Hồ Lô.

Chọn những quả to và chất lượng để làm khuôn hồ lô cho quả

 Sau khi lựa chọn bạn nên loại bỏ hết các quả xấu và cành thừa trên cây để cây có sức tập trung nuôi những quả còn lại.

 Đợi trái Bưởi to thêm chút nữa chừng bằng nắm đấm thì tiến hành dùng dây thắt ngang bụng quả để tạo hình hồ lô cho Bưởi.

 Sau khoảng hai tháng bạn sẽ làm khuôn cho trái bưởi và bắt đầu tiến hành vô khuôn cho trái bưởi. Khuôn hình bạn có thể tạo chữ cho trái bưởi đẹp hơn, bình thường khuôn sẽ có chữ Tài Lộc.

Bưởi Hồ Lô phải mất hai tháng để làm khuôn

 Sau 2 tháng tiếp theo để bưởi phát triển đầy khuôn thì tiến hành tháo khuôn. Lúc này chữ trên quả cũng đã hiện ra.

Bưởi Hồ Lô được tháo khuôn hồ lô

 Cuối cùng bạn tiến hành thu hoạch quả và chăm sóc lại cây để chuẩn bị cho mùa vụ tiếp theo.

Bưởi Hồ Lô đang là sản phẩm bán rất chạy trong mỗi dịp Tết, sẽ là cơ hội lớn cho bà con tồng trọt kiếm thêm thu nhập để ăn Tết càng thêm vui.

Với những thông tin hấp dẫn như trên, chúng tôi hi vọng bà con nông dân sẽ gieo trồng thành công và thắng lợi với trong dịp Tết năm nay.

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll