Làm sao để ghép cây hiệu quả?

Làm sao để ghép cây hiệu quả? Làm sao để ghép cây hiệu quả?
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Để ghép cây hiệu quả, bên cạnh hiểu rõ kỹ thuật chúng ta cũng phải sử dụng những dụng cụ chuyên dụng để công việc diễn ra ổn thỏa. Hiện nay đã có những dụng cụ hỗ trợ người làm vườn thực hiện ghép cành chuyên nghiệp và thành công.

Ghép cây là tách rời một mắt ghép, một chồi non vừa lú ra ở nách lá hoặc một đoạn thân non của cây có những đặc tính nổi bật đặt vào một cây khác có đặc tính sống khoẻ và phát triển tốt, còn gọi là gốc ghép (gốc tháp) tiếp tục sống và tăng trưởng nhờ vào gốc ghép. 

Quy trình ghép cây về cơ bản chúng ta phải cắt cành, cắt nhánh của cây có đặc điểm tốt và tạo một lỗ trên thân cây muốn ghép để đặt nhánh vào. Do đó, vết cắt phải thật dứt khoát để không làm nhánh cây và thân cây bị dập, ảnh hưởng đến những tế bào trên cây hạn chế sự phát triển của mắt ghép. Do đó, chúng ta phải sử dụng những lưỡi dao như Dao ghép cành gấp cao cấp lưỡi thép Japan với chất liệu thép cacbon sắc bén, giúp người trồng cây cắt được những vết cắt rất “ngọt”. Sản phẩm rất dễ sử dụng và thuận tiện cho bà con, giúp bà con thực hiện công việc ghép cây thật hiệu quả.

 

Dao ghép cành gấp cao cấp lưỡi thép Japan là dụng cụ phục vụ ghép cây hiệu quả

 

Sau khi ghép nhánh cây vào gốc ghép, để cố định mắt ghép xưa nay bà con thường sử dụng dây ni lông, giấy bóng và thậm chí là băng keo đen. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sinh trưởng của mắt ghép, đồng thời cũng không đảm bảo an toàn cho mắt ghép. Do đó, băng ghép cây tự hủy ra đời như một giải pháp giải quyết vấn đề nan giải này của người trồng cây.

Băng ghép có độ dai và mỏng vừa đủ, giúp nhựa cây lưu thông hiệu quả và mắt ghép nhận đủ ánh sáng mặt trời. Đồng thời, băng ghép sẽ đàn hồi theo độ lớn của mắt ghép và tự hủy sau 2 năm, cực kỳ thân thiện với môi trường. Hơn nữa, băng ghép cây tự hủy có khả năng chống thấm nước, hạn chế vi khuẩn xâm nhập giúp mắt ghép sinh trưởng tốt nhất.

 

Băng ghép cây tự hủy sẽ đảm bảo cho mắt ghép sinh trưởng tốt nhất

 

Chính vì vậy, để đảm bảo công việc ghép cây thuận lợi nhất, bà con hãy sử dụng những dụng cụ chuyên môn nhất, để công việc trơn tru và suôn sẻ, đem lại năng suất cao cho người trồng cây.

Để ghép cây hiệu quả, bên cạnh hiểu rõ kỹ thuật chúng ta cũng phải sử dụng những dụng cụ chuyên dụng để công việc diễn ra ổn thỏa. Hiện nay đã có những dụng cụ hỗ trợ người làm vườn thực hiện ghép cành chuyên nghiệp và thành công.

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll