Máy đo ph là gì?

Máy đo ph là gì? Máy đo ph là gì?
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Vốn dĩ là nền nông nghiệp thô sơ chủ yếu phụ thuộc vào thời tiết thì khái niệm máy đo ph là gì? chắc hẳn còn xa lạ với nhiều người. Bởi vì từ xa xưa, những chiếc máy đo hiện đại thường ít được người nông dân quan tâm và sử dụng đến.

Vốn dĩ là nền nông nghiệp thô sơ chủ yếu phụ thuộc vào thời tiết thì khái niệm máy đo ph là gì? chắc hẳn còn xa lạ với nhiều người. Bởi vì từ xa xưa, những chiếc máy đo hiện đại thường ít được người nông dân quan tâm và sử dụng đến.

 

Trước đây, bà con hay thường dùng quỳ tím, hay bằng chính kinh nghiệm của mình để xác định đất chua, mặn hay thiếu chất gì. Thế nhưng  với những phương pháp này độ chính xác không cao và gặp nhiều khó khăn vì thế người ta đã sáng tạo ra loại máy đo pH để  giảm bớt khó khăn này, đơn giản hóa công việc cải tạo đất rất nhiều. Không những thế kết quả đem lại tính chính xác cao giúp bà con an tâm sử dụng.

 

Vậy máy đo pH là gì? Đây là một loại thiết bị giúp bà con đo được chất lượng của đất. Để xem liệu rằng mảnh đấ mảnh đất của nhà mình có bị nhiễm phèn, nhiễm mặn,… hay không. Và còn giúp bà con xem được tình trạng của đất để dễ dàng cải tạo và bổ sung các chất mà cây đang thiếu ,bón thêm hay giảm bớt lượng phân bón giúp cây phát triển tốt.

 

Cấu tạo của máy đo bao gồm một mặt đồng hồ bằng nhựa với các con số và kim để phản ánh độ pH khi chúng ta đo trong đất. Phần nổi bên ngoài mặt đồng hồ là nút điều khiển giúp chúng ta dễ dàng bật tắt máy khi sử dụng. Phía dưới là phần thanh kim. Phần này được làm bằng kim loại dài 19cm, phần đầu hơi nhọn để cắm vào mặt đất nhẹ nhàng hơn. 

 

Máy đo ph có mẫu mã đẹp và thân thiện với môi trường

Cách sử dụng máy đo độ pH rất dễ. Chỉ với các bước đơn giản khởi động máy, cắm đầu làm bằng kim loại của thanh đo xuống đất, chiều sâu 6-10 cm, tiếp theo điều chỉnh vị trí máy đo đến khi kim đo quay số. Sau đó lưu lại trên đất khoảng 10 phút, chỉ số độ pH đã được đo và hiển thị chính xác trên mặt đồng hồ. Việc còn lại của chúng ta là rút máy đo ra và lau chùi sạch sẽ. Cần bảo quản ở nơi thích hợp, thoáng mát để máy không bị hư hỏng, sai số.

 

Với máy đo pH này công việc quan sát, đánh giá đất trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Không cần phải có thật nhiều kinh nghiệm, không cần sử dụng giấy quỳ tím tốn kém nhưng vẫn đảm bảo được thời gian cải tạo và gia giảm lượng phân bón để đất cân bằng và tốt cho sự phát triển của cây. Không những thế còn giúp bảo vệ môi trường, tăng năng suất mùa vụ và giảm được các chi phí trong quá trình canh tác.

 

Giờ thì các bạn đã biết máy đo ph là gì rồi chứ ? Hiện nay trước những rủi ro của việc sử dụng các phương pháp thô sơ thì nhiều người đã chuyển sang dùng máy đo đa năng ba trong một HM031 và đem lại hiệu quả vô cùng cao.

 

Còn các bạn thì sao? Hãy là người tiếp theo mua và sử dụng sản phẩm này vào trong công việc chăm sóc cây trồng của mình bằng cách nhanh tay đặt hàng tại đây để nhận được sự phục vụ tận tình chu đáo của nhân viên tư vấn và mua được máy đo ưng ý nhất.

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll