Mẹo Cắt Tỉa Cành Mai Đón Tết Cực Hiệu Quả

Mẹo Cắt Tỉa Cành Mai Đón Tết Cực Hiệu Quả Mẹo Cắt Tỉa Cành Mai Đón Tết Cực Hiệu Quả
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Mỗi dịp Tết đến, cành Mai Vàng là loài hoa nhất định phải xuất hiện trong dịp Tết. Đó là lí do mà nhiều người thích tự trồng Mai tại nhà để đón Tết. Tuy nhiên thì không phải ai cũng nắm được những kỹ thuật chăm sóc và cách tỉa Mai Vàng sao cho đẹp nhất. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để sở hữu cho mình tuyệt chiêu cắt tỉa cành Mai đón Tết thật chuyên nghiệp nhé!

Mỗi dịp Tết đến, cành Mai Vàng là loài hoa nhất định phải xuất hiện trong dịp Tết. Đó là lí do mà nhiều người thích tự trồng Mai tại nhà để đón Tết. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được những kỹ thuật chăm sóc và cách tỉa Mai Vàng sao cho đẹp nhất. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để sở hữu cho mình tuyệt chiêu cắt tỉa cành Mai đón Tết thật chuyên nghiệp nhé!

 

Chậu Mai vàng rực rỡ

 Thông thường, người trồng quan tâm đến dáng vóc của cây Mai. Nếu để cây tự phát triển thì các cành không đều nhau. Cành yếu bị che khuất nên không có hoa, còn cành khỏe có nhiều hoa, ảnh hưởng đến chất lượng cây hoa.

 Mặt khác, Mai Vàng được trồng với mục đích để tạo cây dáng thế. Vì vậy, trong quá trình chăm sóc phải thường xuyên cắt tỉa cành để cây Mai sinh trưởng phát triển tốt. 

Hướng dẫn cắt, tỉa cành Mai

 Trước hết chúng ta cần quan sát tổng thể cây một cách kỹ càng về: hướng, cấu trúc phân cành, hình dạng kích thước lá… Vì vậy, phải căn cứ vào hình dáng bên ngoài của thân cây cảnh, kết hợp với đồ sáng tạo của mình, mà ta chọn mặt ngắm đẹp nhất. 

 

Cắt, tỉa cành Mai đón Tết

 Đối với cây đã định hình dáng thế, cần cắt tỉa để duy trì, giữ dáng thế đã chọn.

 Đối với các cành lớn, dùng cưa cắt cành để cắt tại vị trí đã định, vết cắt phải phẳng, nhẵn. Sau khi cắt dùng keo liền sẹo bôi lên vết cắt để cây mau liền sẹo và chống vi sinh vật gây hại xâm nhập.

 

Cắt, tỉa cành Mai sao cho đúng cách

 Nếu cành còn nhỏ dùng kéo cắt cành để cắt tỉa. Đối với cành vượt cắt sát gốc cành để loại bỏ. Đối với cành ngoài bìa tán cây cắt sửa hình thì khi cắt cần lưu ý nếu muốn chồi mới mọc theo hướng nào thì cắt chừa lại mắt ngủ sát nách lá theo hướng đó, vị trí cắt cách mắt tối thiểu 1 cm.

Mai Vàng bonsai đón Tết

Với những thông tin thú vị trên, hi vọng sẽ giúp cho người trồng Mai có thể tích lũy được kinh nghiệm trong việc cắt, tỉa, và sớm sở hữu những chậu Mai Vàng đẹp mắt để đón Tết.

Chúc các bạn thành công!

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll