NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI TRỒNG DƯA LEO, DƯA CHUỘT

NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI TRỒNG DƯA LEO, DƯA CHUỘT NHỮNG VẤN ĐỀ THƯỜNG GẶP KHI TRỒNG DƯA LEO, DƯA CHUỘT
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Dưa chuột hay còn gọi là dưa leo là loại thực phẩm phổ biến bởi giá trị dinh dưỡng mà dưa chuột mang lại cho sức khỏe của mọi người trong mỗi bữa ăn mà còn có giá trị làm đẹp rất cao.

Dưa chuột hay còn gọi là dưa leo là loại thực phẩm phổ biến bởi giá trị dinh dưỡng mà dưa chuột mang lại cho sức khỏe của mọi người trong mỗi bữa ăn mà còn có giá trị làm đẹp rất cao. Tại bài viết này Vật tư làm nông sẽ giải đáp những thắc mắc xung quanh việc trồng dưa chuột và những vấn đề thường xuyên gặp của người trồng dưa.

 

 

Dưa chuột có công dụng rất tốt cho sức khỏe

 

Khi trồng bất cứ một giống cây gì đó, người trồng luôn mong muốn cây khỏe mạnh, mau ra hoa và cho sai trái. Nhưng khi trồng, không thể tránh khỏi một số bệnh trên cây trồng mà không rõ nguyên nhân và sau đây là 2 tình trạng đang mắc phải cho người trồng dưa chuột.   

 Tại sao trồng dưa chuột không đậu quả hoặc ít trái?

 Nguyên nhân khiến trồng cây dưa leo, dưa chuột không cho trái hoặc ra ít trái có nhiều nguyên do, chủ yếu là do điều kiện thời tiết, nhiệt độ.

 Nếu dưa chuột trồng ở điều kiện đất quá ẩm ướt, ánh sáng và độ ẩm quá thấp thì phấn hoa bị kết dính mà không thể thụ phấn được.

 Ngược lại, nếu đất quá khô, thiếu nước, nhiệt độ và ánh nắng quá gắt sẽ khiến cây bị thiếu dinh dưỡng, hoa héo lại, phấn hoa quá khô sẽ không thể thụ phấn để ra trái.

 Khoảng cách trồng các cây quá gần nhau, vị trí giữa các cây quá gần hoặc quá xa cũng dẫn đến việc cây khó thụ phấn, làm giảm số lượng trái.

 Trồng dưa chuột ra hoa nhưng không có trái?

 Điều này nằm ở vấn đề thụ phấn. Những bông hoa cần phải có điều kiện thụ phấn nhờ côn trùng, ong, bướm, gió,... nếu không được đáp ứng thì hoa đực sẽ không thể thụ phấn lên hoa cái để kết trái.

 Để khắc phục điều này thì bạn có thể phun nước đường pha loãng lên thân cây để thu hút ong thụ phấn cho dưa.

 

 

Dưa leo ra trái có kích thước không như mong muốn

 Dưa chuột không cho trái đạt chất lượng và kích thước?

 

 Trồng dưa chuột cho ra trái nhỏ, trái dưa bị cong, phần nữa trái gần cuống bị teo lại, quả dưa bị thắt ở eo giữa hay quả ngắn, tròn, dị dạng….

 Nguyên nhân do chế độ chăm sóc không hợp lý, tưới nước không đều, cây bị thiếu đạm, Kali, các loại phân hữu cơ. Ngoài ra còn do các yếu tố môi trường tác động như nhiệt độ, ánh sáng, độ ẩm và côn trùng, sâu bệnh gây hại.

Dưa chuột rất nhạy cảm với thời tiết, nếu trồng vào điều kiện thời tiết không thuận lợi thì cần phải có chế độ chăm sóc kỹ lưỡng hơn. Chúc bạn có một vườn dưa chuột xanh tươi nha!

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll