Nở Rộ Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh Sau Tết - Tại Sao Không Tự Mình Chăm Sóc ???

Nở Rộ Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh Sau Tết - Tại Sao Không Tự Mình Chăm Sóc ??? Nở Rộ Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh Sau Tết - Tại Sao Không Tự Mình Chăm Sóc ???
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Nở Rộ Dịch Vụ Chăm Sóc Cây Cảnh Sau Tết - Tại Sao Không Tự Mình Chăm Sóc ??? Sau những ngày trổ hoa, kết trái đón tết, các loại cây cảnh bonsai có giá trị thường được khách hàng đêm đi kí gửi tại các nhà vườn để có chế độ chăm sóc hợp lý, dưỡng sức cho tết năm sau. Tuy nhiên các bạn có thể hoàn toàn làm điều này tại nhà mà không mất công di chuyển hay mất phí chăm sóc dịch vụ. Vật tư làm nông xin chia sẻ đến các bạn những mẹo chăm sóc cây cảnh sau Tết ngay tại nhà của mình. Hy vọng là bài viết hữu ích với tất cả các bạn.

Sau những ngày trổ hoa, kết trái đón tết, các loại cây cảnh bonsai có giá trị thường được khách hàng đêm đi kí gửi tại các nhà vườn để có chế độ chăm sóc hợp lý, dưỡng sức cho tết năm sau. Tuy nhiên các bạn có thể hoàn toàn làm điều này tại nhà mà không mất công di chuyển hay mất phí chăm sóc dịch vụ.

Vật tư làm nông xin chia sẻ đến các bạn những mẹo chăm sóc cây cảnh sau Tết ngay tại nhà của mình. Hy vọng là bài viết hữu ích với tất cả các bạn.

 

Bước 1 Chăm sóc cây cảnh sau Tết: Thay đổi vị trí cây

 

 

- Với những dòng cây nội thất như: Kim Tiền, Lan Ý, Vạn Lên Thanh... bạn có thể đặt trong nhà trong thời gian dài tuy nhiên với các loại cây như: Mai, Đào...thì bạn chỉ nên đặt trong nhà khoảng 4-5 ngày chơi tết sau đó phải mang ra đón nắng nếu không cây sẽ chết. 

- Thời gian đặt trong nhà chú ý đặt ở những nơi gần cửa, thông thoáng hoặc có ánh nắng hắt vào.

(Xem thêm " Đế lót chậu" : nâng và di chuyển chậu cây có kích thước lớn, nặng, khó bê....)

 

Bước 2 Chăm sóc cây cảnh sau Tết: Tưới nước vừa đủ

 

 

- Những chậu cảnh trồng trong nhà thường có mức độ trao đổi chất chậm hơn so với các loại cây trồng trực tiếp trên đất và trồng ngoài trời, do đó nhu cầu nước tưới không cao. 

- Chỉ cần giữ cho đất luôn ẩm là được, ngoài nguyên nhân thiếu sáng thì phần lớn cây cảnh chết là do tưới nước quá nhiều dẫn đến úng thối.

 

Bước 3 Chăm sóc cây cảnh sau Tết: Đánh giá tình trạng cây

 

 

- Sau một thời gian thay đổi vị trí, và cách chắm sóc để trưng tết thì ít nhiều cây cũng bị ảnh hưởng. 

- Cần quan sát và đánh giá đúng tình trạng cây lúc này để khắc phục và chăm sóc phù hợp.

- Nếu cây bị các vấn đề như: vàng lá, héo úa, thiếu sức sống, nấm bệnh...cần xử lý ngay để cây phát triển bình thường trở lại. (Dùng thuốc đặc trị, bón phân...) 

 

Bước 4 Chăm sóc cây cảnh sau Tết: Cắt tỉa đúng cách.

 

 

- Sau Tết bạn cần cắt bỏ hoàn toàn những cành lá đã tàn úa, chú ý cắt sâu sát gốc, điều này giúp cây phát triển trở lại nhanh khỏe hơn. 

- Việc cắt tỉa nên được tiến hành thường xuyên vì những loại cây bonsai thường có tốc độ phát triển nhanh. Việc cắt tỉa bớt cành lá hư hại và râm rạp sẽ giúp cho cây thông thoáng, quang hợp tốt và phục hồi sức sống nhanh.

- Việc lựa chọn những chiếc kéo cắt cành (Xem thêm kéo cắt cành...) sắc bén cho vết cắt đẹp, không bị xước cũng rất quan trọng.

 

Bước 5 Chăm sóc cây cảnh sau Tết: Vệ sinh sạch sẽ 

 

 

 

- Nhặt bỏ những cành lá hư hại, thối quanh gốc, lau hoặc rửa sạch lá bằng khăn mềm, việc lá cây bám đầy bụi bẩn không chỉ ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ mà còn khiến cây dễ bị bệnh hơn.

 

Bước 6 Chăm sóc cây cảnh sau Tết: Thay đất mới

 

 

- Sau một thời gian trồng chậu, đất thường sẽ bị cằn và mất dần chất dinh dưỡng, nhất là trong giai đoạn ra hoa kết trái đón Tết. 

- Chính vì vậy cần sang chậu thay đất mới để cây phát triển tốt nhất.

- Trong quá trình thay đất bạn cũng nên loại bỏ bớt những phần rễ già, cằn cỗi để kích cây mọc rễ mới khỏe mạnh hơn.

 

Cắt tỉa rễ

Bước 7 Chăm sóc cây cảnh sau Tết: Bón phân cho cây

 

 

Không nên lạm dụng việc bón phân, bón quá nhiều và thường xuyên sẽ phản tác dụng, khiến cây bị héo úa và chết một cách đột ngột.

 

Để sử dụng chăm sóc lâu dài nên sử dụng các dòng phân hữu cơ hoặc chế phẩm sinh học nguồn gốc thảo mộc sẽ giúp cho cây tăng sức đề kháng, không bị nhờn hay kháng thuốc.

 

=> Trên đây là những chia sẻ của Vattulamnong về cách chăm sóc cây cảnh sau Tết. Rất mong là bài viết hữu ích với các bạn. Chúc các bạn thành công !

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll