Tạo tán cho cây cam, quýt đúng cách

Tạo tán cho cây cam, quýt đúng cách Tạo tán cho cây cam, quýt đúng cách
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Bất cứ loại cây ăn quả nào cũng cần được tỉa cành, tạo tán để nâng cao chất lượng cây trồng và cây cam, quýt cũng không phải ngoại lệ. Do đó, để đảm bảo an toàn cho cây, người trồng cây phải nắm rõ kỹ thuật tạo tán cho cây cam, quýt.

Tạo tán cho cây ăn quả được xem là công đoạn rất quan trọng nếu muốn cây đơm hoa kết trái một cách khỏe mạnh, đặt năng suất cao. Công việc này đem lại rất nhiều lợi ích cho cây và cả người trồng.

 

Bất cứ loại cây ăn quả nào cũng cần được tỉa cành, tạo tán để nâng cao chất lượng cây trồng và cây cam, quýt cũng không phải ngoại lệ. Do đó, để đảm bảo an toàn cho cây, người trồng cây phải nắm rõ kỹ thuật tạo tán cho cây cam, quýt.

 

 

So với những loại cây ăn trái khác, cây cam quýt không có sự khác nhau giữa mầm chồi và mầm trái. Đồng thời, cây không có sự thay đổi chồi trong nhiều năm, mỗi chồi có thể phát triển trong vòng năm đó.

 

Mục đích chính của việc cắt tỉa cành đối với cây cam quýt là tạo bộ sườn khoẻ mạnh cho cây, tạo những cành ra quả khỏe mạnh và phân bố giống nhau cành chính. Bên cạnh đó, cắt tỉa cành giúp loại bỏ những cành già, không có khả năng sản xuất và thay thế bằng những cành non trẻ có khả năng đậu trái.

 

 

Công việc cắt tỉa cành cây cam quýt được thực hiện hàng năm, sau khi thu hoạch cần phải loại bỏ những đoạn cành xấu theo những tiêu chí như cành đã mang quả, cành bị sâu bệnh, cành ốm yếu, cành nằm bên trong tán không có khả năng mang quả, cành đan chéo nhau, cành vượt trong thời cây ra quả.

 

Ngắt bỏ toàn bộ hoa trong thời gian cây 1 - 2 tuổi và tỉa bớt những hoa dị hình, những hoa quả ra muộn và ở vị trí không thích hợp cho việc hình thành quả, công việc này có thể tiến hành bằng cách phun các chất điều tiết sinh trưởng.

 

 

Cần phải khử trùng kéo cắt cành trước khi tiến hành tạo tán cây để tránh lây bệnh qua cây khác. Bên cạnh đó, người trồng cây có thể hơ kéo qua lửa để khử hết vi khuẩn trên kéo.

 

Sau khi cắt tỉa cành cây, chắc hẳn sẽ để lại vết thương trên cây cam quýt, chính vì vậy nên sử dụng các loại thuốc bảo vệ vết thương này lại. Người trồng cây có thể sử dụng Keo liền da cây Mỹ Tiến để giúp vết cắt cây tránh được các yếu tố gây hại.

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll