Kỹ Thuật Cắt Cành, Tỉa Nhánh Cho Cây Bonsai

Kỹ Thuật Cắt Cành, Tỉa Nhánh Cho Cây Bonsai Kỹ Thuật Cắt Cành, Tỉa Nhánh Cho Cây Bonsai
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Ngày nay, chơi bonsai được xem là một thú vui tao nhã mang đậm tính nghệ thuật. Người chơi muốn sở hữu những chậu bonsai tuyệt mắt thì cần cắt, tỉa, tạo dáng cho chúng thường xuyên. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được kỹ thuật cắt, tỉa cho cây bonsai. Bài viết hôm nay sẽ mang đến cho các bạn thông tin bổ ích về kỹ thuật cắt, tỉa này nhé.

Ngày nay, chơi bonsai được xem là một thú vui tao nhã mang đậm tính nghệ thuật. Người chơi muốn sở hữu những chậu bonsai tuyệt mắt thì cần cắt, tỉa, tạo dáng cho chúng thường xuyên. Tuy nhiên, không phải ai cũng nắm được kỹ thuật cắt, tỉa cho cây bonsai. Bài viết hôm nay sẽ mang đến cho các bạn thông tin bổ ích về kỹ thuật cắt, tỉa này nhé.

 

Nhiều người có sở thích chơi cây cảnh hoặc trồng cây ăn quả tại nhà

Nguyên tắc chung trước khi cắt, tỉa tạo nhánh cho cây:

 Quan sát tổng thể cây, chọn mặt tiền cho cây.

 Hình dung cấu trúc cành theo hình dáng thân, tiến hành cắt ngắn các cành, tỉa bớt tán lá làm thân lộ ra.

 Xác định nhánh nào cần phải bỏ, để không mắc sai lầm khi tạo dáng cho cây.

Nguyên tắc chung trong quá trình cắt, tỉa tạo nhánh cho cây:

 Nhánh to ở dưới, các nhánh nhỏ dần lên trên, nhánh để phải phân bố theo hình xoắn ốc quanh thân, tạo tán lá thành khối chóp.

 Cắt bỏ những nhánh ở vị trí không đẹp hoặc nhánh thừa, nhánh lớn, nhánh quá dài, nhánh đã chết.

 Hai nhánh mọc đối nhau phải cắt đi một, để cho các nhánh mọc xen nhau.

Cắt tỉa bonsai thành một tác phẩm nghệ thuật

 Cắt những chồi mọc đứng từ cành để tạo dáng già nua cho cây. Vì cây già, cành cây thường oằn xuống.

 Không nên chọn các chồi mảnh mai làm đầu của các cành lớn, mất vẻ tự nhiên.

 Vết cắt phải ngọt, chéo và lõm vào thân để mặt cắt mau lành sẹo và tạo thành sẹo trên thân.

Tiến hành cắt, tỉa:

Kỹ thuật cắt thân, ngọn: Chúng ta nên bắt đầu cắt, tỉa từ thân chính của cây. Trình tự cắt tỉa phải từ thân chính tới cành chính, rồi từ cành chính đến cành nhỏ.

Kỹ thuật cắt cành: Cành chính là khung giá đỡ cơ bản của cây cảnh. Cành tán thứ nhất thông thường ở vào vị trí 1/3 thân chính, khoảng cách giữa các cành tán bên trên dày hơn khoảng cách cành bên dưới để đạt yêu cầu lùn hóa cây.

Kỹ thuật tỉa thưa: Tiến hành tỉa thưa chính là muốn kịp thời cắt bỏ những cành thừa, công viêc̣ này được tiến hành suốt thời kỳ sinh trưởng của cây.

Đảm bảo tuân theo nguyên tắc khi cắt, tỉa bonsai

Kỹ Thuật tỉa ngọn:

- Việc cắt tỉa tiến hành khi ngọn cây sinh trưởng tới độ cứng cáp dự định cắt ngắn lại (thông thường giữ lại 2 - 5cm chạc cây), đồng thời giữ lại ít nhất hai chỗ đâm chồi. 

- Tiến hành tỉa bớt một phần của chạc cây và giữ phần còn lại theo nhu cầu tạo hinh̀, viêc̣ cắt tỉa này giúp lùn hóa dáng cây, đồng thời khiến cành đan xen, nhấp nhô, khúc khủy tăng tính nghệ thuận và sức truyền cảm cho cây cảnh.

Sau khi cắt tỉa, sau một thời gian nhất định, ngọn - cành mới phát triển, đợi khi cành mới này phát triển cứng cáp nhất định chúng ta lại tiến hành cắt tỉa như trên, thông qua phân tầng cắt tỉa một cành, hai cành, ba cành..., cành nhánh cây sẽ hình thành từ khô cứng biến thành uốn lượn, tinh tế đạt được hiệu quả nghệ thuật.

Để đạt hiệu quả trong việc cắt tỉa cành nhánh thì không thể thiếu đi dụng cụ hỗ trợ phù hợp. Kéo cắt cành chuyên dụng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho người chơi cây bonsai. Thông qua quá trình cắt tỉa cành cây, sẽ giúp cây phát triển tốt nhất, tạo dáng cây đẹp hơn. Chúng tôi tin rằng có đến 99% người làm vườn không biết đến Top 8 Kéo Cắt Cành Đa Năng, Tiện Ích Nhất Hiện Nay.

Video giới thiệu Top 8 Kéo Cắt Cành Đa Năng, Tiện Ích Nhất Hiện Nay

Chúc các bạn thành công! các bạn có thể tham khảo để lựa chọn cho mình chiếc kéo phù hợp cho công việc cắt, tỉa đạt hiệu quả cao.

 HM048-KCC - Kéo Cắt Cành Hợp Kim Cacbon Có Tay Nắm Trợ Lực

HM017-KCC - Kéo Cắt Cành Màu Vàng 8 Inch

HM047-KCC - Kéo Cắt Cành Chuyên Nghiệp

HM095-KCC - Kéo Cắt Cành Nhật Bản V-130

HM107-KCC - Kéo Cắt Tỉa Đài Loan V-328

KCC - 603 SENTAN Kéo Cắt Cây, Tỉa Cành Nhánh

KDN876 SENTAN - Kéo Đa Năng

HM099-KGC - Kéo Cắt Ghép Cành Lớn Hiện Đại

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll