Bí Quyết Chăm Sóc Mai Sau Tết Của Nghệ Nhân Bonsai

Bí Quyết Chăm Sóc Mai Sau Tết Của Nghệ Nhân Bonsai Bí Quyết Chăm Sóc Mai Sau Tết Của Nghệ Nhân Bonsai
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Sau Tết, sau những ngày bị bỏ bê, không được chăm sóc kĩ càng những cây mai bắt đầu tàn hết hoa và lộ rõ vẻ xơ xác, yếu ớt, đây chính là thời điểm quan trọng cần tưới tiêu, chăm bón hợp lý để cây mai lấy lại sức sống kịp thời. Vào thời điểm quyết định này nếu không được chăm sóc hợp lý thì sang năm Mai sẽ rất khó nở hoa. Vattulamnong xin chia sẻ bí quyết chăm sóc Mai sau tết của nghệ nhân bonsai dưới đây.

Sau Tết, sau những ngày bị bỏ bê, không được chăm sóc kĩ càng những cây mai bắt đầu tàn hết hoa và lộ rõ vẻ xơ xác, yếu ớt, đây chính là thời điểm quan trọng cần tưới tiêu, chăm bón hợp lý để cây mai lấy lại sức sống kịp thời. 

 

 

Vào thời điểm quyết định này nếu không được chăm sóc hợp lý thì sang năm Mai sẽ rất khó nở hoa. 

Vattulamnong xin chia sẻ bí quyết chăm sóc Mai sau tết của nghệ nhân bonsai dưới đây. 

 

Bước 1 bí quyết chăm sóc Mai sau tết: Cắt tỉa

 

 

 

- Cắt hết cành dư thừa, nụ và hoa để năm sau nở nhiều và đều hơn. Việc cắt tỉa sau Tết giúp cây không bị mất sức và dễ khôi phục hơn. Hầu hết những người chơi Mai thường không biết rõ cách chăm sóc và e ngại về việc cắt tỉa. 

 

- Sau Tết, tức là sau một mùa nở rộ, nếu không cắt tỉa kĩ càng, cây Mai dễ bị si, cây phải nuôi quá nhiều cành, nụ và hoa nên sẽ suy kiệt và dễ nấm bệnh. Đó là lý do khiến Mai nở sớm hoặc chậm so với Tết.

 

Bước 2 bí quyết chăm sóc Mai sau tết: Thay đổi môi trường (di chuyển chậu cây)

 

Thường sau khi trưng trong nhà đón tết thì nên để ra ngoài bóng mát 1-2 tuần rồi mới đưa ra nắng, việc làm này giúp Mai dễ thích nghi và không bị thay đổi môi trường đột ngột.

 

Bước 3 bí quyết chăm sóc Mai sau tết: Bón phân

 

 

Thời điểm này việc bón phân rất quan trọng tuy nhiên việc bón quá nhiều hoặc ít cũng sẽ đều phản tác dụng, khiến cây có thể bị chết. 

Khoảng đầu đến giữa tháng 2, thời điểm cây đã ra lá đầy đủ nên bón một lượng phân vừa đủ lấp gốc cây, không nên bón nhiều bởi lúc này bởi rễ cây còn chưa hoạt động mạnh khi di chuyển từ trong nhà ra ngoài nắng. Tuy nhiên nếu bón ít, không đủ cây sẽ khô và chết.

 

Bước 4 bí quyết chăm sóc Mai sau tết: Thay chậu

 

Khoảng thời gian từ tháng cuối tháng 3 đầu tháng 4, khi rễ đã cứng cáp thì tiến hành thay chậu kết hợp sử dụng những loại chế phẩm sinh học chăm sóc cây cảnh để cây cứng cáp và khỏe lên. 

(Xem thêm: "Đế lót chậu cây có bánh xe di chuyển bằng inox")

 

Không khó phải không nào. Việc chăm sóc Mai sau tết các bạn hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Chúc các bạn thành công !

 

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll