CÁCH CHỌN MUA DỤNG CỤ HÁI QUẢ

CÁCH CHỌN MUA DỤNG CỤ HÁI QUẢ CÁCH CHỌN MUA DỤNG CỤ HÁI QUẢ
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Phải thu hoạch như thế nào để trái không bị dập nát, trầy vỏ, mất cuống… vô số những vấn đề đặt ra cho các nhà vườn trong giai đoạn này. Cách giải quyết đó là sử dụng dụng cụ hái quả, nhưng chọn như thế nào để mua dụng cụ hái quả tốt nhất?

Các công đoạn để làm nên vườn cây ăn quả đạt chuẩn là được chú trọng từ khâu chọn giống, chăm sóc, tưới tiêu, bón phân vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng trái khi thu hoạch. Nhưng một công đoạn quan trọng không kém đó là cách thu hoạch. Phải thu hoạch như thế nào để trái không bị dập nát, trầy vỏ, mất cuống… vô số những vấn đề đặt ra cho các nhà vườn trong giai đoạn này. Cách giải quyết đó là sử dụng dụng cụ hái quả, nhưng chọn như thế nào để mua dụng cụ hái quả tốt nhất?

 

dụng cụ hái quả

Dụng cụ hái quả rất tiện lợi

 

Trước tiên ta cần tìm hiểu dụng cụ hái quả là cái gì? Dụng cụ hái quả là một sản phẩm được bà con nông dân sáng chế ra nhằm mục đích làm cho việc thu hoạch quả trên cây cao dễ dàng hơn. Không phải mất công leo thang, trèo ghế mà vẫn hái được những quả chín tươi ngon trên cây.

 

Trước đây người ta sử dụng tre hoặc tầm vông để làm. Đầu hái được đan thành hình giống hai bàn tay úp vào nhau, để lại một lỗ vừa để đưa trái vào. Sau khi đưa được trái vào giật mạnh cho cuống gãy trái sẽ rớt vào lồng.

 

Tuy nhiên cách này không được hiệu quả lắm vì cây hái khá dài, lại nặng nên khi giật trái trên cao khả năng trái bị rớt xuống đất rất cao. Vì thế hiện nay người ta đã cải tiến dụng cụ này lên để tăng tính chuyên dụng của nó hơn.

 

kéo cắt cành trên cao

Dụng cụ hái quả thu hoạch trái cây rất dễ dàng

 

Phần thân cây được làm bằng nhôm, inox hay kim loại nhẹ để giảm trọng lượng của cây, tránh được mối mọt, cây chắc khỏe. Ở giữa có phần chốt điều chỉnh dộ dài của cây theo ý muốn. Phần đầu rọ được thiết kế là một khung tròn bằng sắt hoặc ống nhựa cứng, chắc chắn. Phía dưới là phần túi, được làm bằng lưới hoặc vải mềm không làm trầy quả và giữ quả không bị rớt xuống đất dập nát.

 

Vậy cách để chọn mua dụng cụ hái quả là phải chọn cây mà khi bạn cầm vào có cảm giác chắc chắn, cứng cáp. Kiểm tra phần chốt vặn điều chỉnh độ cao, túi lưới, vòng hái quả xem có bị lỗi hay không. Nên hỏi kỹ người bán cách sử dụng, cách cất giữ sao cho đúng để bảo quản chất lượng dụng cụ được lâu nhất có thể.

 

Và để mua dụng cụ hái quả đạt chất lượng tốt nhất thì chúng ta nên chọn những cơ sở bán vật liệu, dụng cụ nông nghiệp uy tín. Vì ở đó sẽ có những chính sách bảo hành, đổi trả khi xảy ra lỗi kỹ thuật, quyền lợi của bà con nông dân được đảm bảo chắc chắn hơn, giúp bà con an tâm sử dụng, nâng cao chất lượng canh tác.

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll