ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG TRÁI CÂY SAU THU HOẠCH NHỜ DỤNG CỤ HÁI QUẢ

ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG TRÁI CÂY SAU THU HOẠCH NHỜ DỤNG CỤ HÁI QUẢ ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG TRÁI CÂY SAU THU HOẠCH NHỜ DỤNG CỤ HÁI QUẢ
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Để đảm bảo chất lượng, mẫu mã của trái khi thu hoạch người ta đã chế tạo ra nhiều loại dụng cụ hái quả để phục vụ cho quá trình hái quả mà không ảnh hưởng đến mẫu mã cũng như chất lượng quả.

Từ lâu việc thu hoạch trái cây ở các nhà vườn là công việc rất khó khăn, đòi hỏi mất nhiều công sức, nhân công và thời gian nhất là các loại cây cao, tán rộng và đây cũng là khâu quan trọng nhất trong quá trình trồng cây ăn quả. Để đảm bảo chất lượng, mẫu mã của trái khi thu hoạch người ta đã chế tạo ra nhiều loại dụng cụ hái quả để phục vụ cho quá trình hái quả mà không ảnh hưởng đến mẫu mã cũng như chất lượng quả.

 

kéo cắt cành

Kéo có thể sử dụng cho việc cắt cành

 

Dụng cụ hái quả đã được nhiều hộ nông dân, nhiều nhà vườn sử dụng để thu hoạch các loại trái cây trong vườn mà không cần phải dùng thang hoặc bắc ghế mỗi khi thu hoạch các loại trái cây trong vườn nữa. Trái cây sau khi hái rơi vào túi vải, có thể hái nhiều trái rồi sau đó mới lấy ra từ trong túi vải.

 

Túi có thể đựng nhiều loại trái như xoài, vú sữa, ổi, bưởi, chôm chôm, nhãn, vải, táo, lê… mà không lo bị rơi rớt ra ngoài. Ban đầu dụng cụ hái quả rất đơn giản, được làm chủ yếu bằng tre và tầm vông, cùng với một đầu được đan giống như cái rọ. Khi hái luồn trái vào lỗ rồi giật mạnh xuống là được.

 

Khi sử dụng cây này có khuyết điểm đó là cây khá nặng, khi hái đòi phải có kĩ thuật điêu luyện và không giữ lại cuống được, trái cây dễ bị trầy vỏ, lồng nhanh hỏng yếu ớt. Hiện nay người ta đã cải tiến dụng cụ này để thuận tiện sử dụng hơn. Được làm từ nhôm hay kim loại nhẹ như inox nên có trọng lượng nhỏ, nhẹ phù hợp với cả phụ nữ lẫn đàn ông, mọi lứa tuổi đều có thể sử dụng được.

 

kéo cắt cành

Sử dụng kéo cắt cành để cắt trái cây

 

Vợt có khía ở đầu giúp chúng ta khi thu hoạch không phải dùng ghế, dùng thang để hái trái, chỉ cần đứng dưới đất hái là được. Bên cạnh đó nhờ đầu hái trái rộng, có các khía nên dễ dàng hái trái mà không bị rớt hay mất nhiều công sức, không đòi hỏi kỹ thuật điêu luyện, trái hái xuống còn nguyên vẹn không sứt mẻ, trầy vỏ. Tiết kiệm được chi phí nhân công cho bà con và còn đảm bảo an toàn cho mọi người tránh bị côn trùng cắn, không bị té ngã trong quá trình thu hoạch trái cây.

 

Nhờ có dụng cụ hái quả mà các nhà vườn giảm được rất nhiều chi phí như nhân công, đỡ mất nhiều thời gian, công sức và đặc biệt chất lượng, mẫu mã quả được đảm bảo. Từ đó nâng cao giá bán, tăng thu nhập giảm nguy cơ lỗ vốn, bà con nhanh chóng thoát khỏi cái nghèo cái đói. Hiện nay dụng cụ này đang được bà con rất ưa chuộng ngay cả những gia đình trồng ít cây ăn quả cũng trang bị một cái để trong vườn nhà để sử dụng khi cần.

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll