Kỹ thuật ghép hoa bát tiên lên gốc xương rồng

Kỹ thuật ghép hoa bát tiên lên gốc xương rồng Kỹ thuật ghép hoa bát tiên lên gốc xương rồng
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Kỹ thuật ghép hoa bát tiên lên gốc xương rồng

Cây Xương Rồng Bát Tiên có gai, thân màu trắng mốc, dáng hoa đẹp nhiều màu sắc. Khi cây nở hoa sẽ tạo cho một không gian xung quanh trở nên rực rỡ và luôn tươi mới. Hoa xương rồng bát tiên có rất nhiều màu khác nhau như xanh đỏ tím vàng…

Hoa bát tiên nếu để mọc đơn lẻ trên từng cây thì cũng đã rất đẹp và lạ mắt, nhưng nếu biết cách ghép nhiều màu hoa trên cùng một gốc ghép cổ thụ lớn thì sẽ còn đẹp hơn rất nhiều.

 

Hoa bát tiên có vẻ đẹp rất thu hút

 

1. Đặc tính của cây xương rồng bát tiên

Cây xương rồng bát tiên thuộc họ xương rồng nên có thể sống khỏe trong điều kiện nắng nóng hoặc ít nước. Cây có khả năng chịu được ánh sáng trực tiếp nhưng không quá gắt. Nếu nhận ít hơn 80% ánh sáng cây sẽ phát triển chậm.

Cây phù hợp vưới khí hậu nóng ẩm. Nếu thời tiết trở lạnh lâu ngày cây sẽ phát triển chậm và ít hoa. Cây phát triển tốt ở nhiệt độ 20 – 35 C, độ ẩm từ 60% - 80%.

Ngoài ra, vườn trồng Bát Tiên cần phải thông thoáng, trồng ở nơi càng cao thì càng phát triển tốt và hoa sẽ nở lớn hơn, chẳng hạn như trên sân thượng. Tránh trồng ở những nơi bí gió.

 

2. Chuẩn bị

 

Dụng cụ ghép cành thông dụng

 

3. Cách ghép

- Đầu tiên, phải có gốc ghép xương rồng đuôi phụng. Nên trồng cây vào chậu lớn và chăm sóc tốt. Trên cây xương rồng đuôi phụng có rất nhiều nhánh, tuy nhiên nên chọn những nhánh tròn để ghép, vì chúng có hình tròn giống cây bát tiên nên khi ghép sẽ dễ dính hơn.
 
- Cắt bỏ ngọn của nhánh xương rồng đuôi phụng (cắt ở vị trí bánh tẻ), tại chỗ vừa cắt, cắt vạt hai đường đối diện nhau tạo thành hình chữ V.
 
- Trên cây bát tiên, chọn nhánh có độ lớn tương đương với nhánh vừa cắt vạt trên cây xương rồng đuôi phụng, cắt lấy một đoạn ngọn dài khoảng 5 - 6 cm.
 
 
 


- Tại phần gốc của đoạn cành này, dùng kéo ghép cành chuyên dụng cắt nêm ghép chữ V sao cho phù hợp với phần chữ V trên cây xương rồng.

- Lắp ráp xong dùng băng ghép cây tự hủy quấn và cố định mối ghép lại.

- Ghép xong đưa cây ra chỗ mát hoặc che nắng cho cây.

Muốn chỗ ghép dễ dính thì nên ghép vào buổi chiều mát.

4. Chú ý 

  • - Khi thiếu nước thì cây bị khô héo, chết dần nhưng bị úng nước thì cây còn chết nhanh hơn vì vậy việc đảm bảo đầy đủ nước cho cây là rất quan trọng.
  • - Nên tỉa bớt cành và chừ lại những cành ở phía dưới gốc cây, tỉa bớt những cành ở phía trên ngọn để tạo dáng đẹp cho cây cảnh.
  • - Xương rồng Bát Tiên ít bị các loại bệnh gây hại. Nhưng ta cũng nên phòng trừ bệnh kịp thời nếu không cây vẫn bị hại.

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll