Kỹ thuật ghép cành hoa quế

Kỹ thuật ghép cành hoa quế Kỹ thuật ghép cành hoa quế
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Phương pháp ghép cây hoa quế phổ biến nhất là ghép dựa. Ghép cây hoa quế với gốc ghép cây trinh nữ giúp cho cây chống chọi với sâu bệnh và tăng khả năng sinh trưởng.

Hoa quế là loại cây cảnh quý. Cây được trồng chủ yếu ở các tỉnh phía Bắc để làm cảnh, thường trồng ở trước sân nhà, trong các chậu cảnh, trong các vườn đình, chùa,...

 

Hoa quế

 

Cây hoa quế sinh trưởng mạnh trong những mùa mưa ẩm. Hoa nở rải rác quanh năm nhưng tập trung nhiều nhất vào mùa thu. Sau đây, Vật Tư Làm Nông xin được chia sẻ với mọi người cách ghép cành cây hoa quế bằng phương pháp ghép dựa.

 

 

1. Chuẩn bị 


 

 

Kéo ghéo cành và băng ghép cây tự hủy là dụng cụ ghép cần thiết

 

2. Tiến hành ghép cành cây hoa quế

Phương pháp ghép hoa quế phổ biến là ghép dựa:

- Gốc ghép được chọn thường là cây trinh nữ. Cành ghép là cành đạt 2 năm tuổi, đường kính 0.7 - 0.8cm. Kích thước của gốc ghép cũng nên tương đương với cành ghép.

- Khi ghép đặt gốc ghép và cành ghép sát nhau và có độ cao bằng nhau, mỗi bên cắt vát dài 3 - 4cm sâu đến phần gỗ. Ép dựa vào nhau sau đó dùng băng ghép tự hủy buộc lại. Sau khi ghép khoảng 2 tháng vết thương sẽ lành và ra rễ mới.

- Khi rễ mới mọc được 2 - 3cm thì cắt rời cây mẹ để vào nơi khô mát và tưới ẩm, trong năm đó sẽ ra hoa.

- Hoa quế thường bị các bệnh đốm nâu, khô lá, đốm than và các loài sâu như rệp sáp, nhện đỏ.

 

 

3. Chú ý 

  • - Chọn gốc ghép và cành ghép đúng tiêu chuẩn để mang lại hiệu quả cao nhất.
  • - Thường xuyên chăm sóc, tưới nước cho cây đúng cách.

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll