Phương Pháp Ghép Cây Hoa Giấy Kịp Chơi Tết

Phương Pháp Ghép Cây Hoa Giấy Kịp Chơi Tết Phương Pháp Ghép Cây Hoa Giấy Kịp Chơi Tết
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Hoa Giấy là một loại cây cảnh vốn dĩ đã quá quen thuộc với người Việt Nam nhất là trong dịp Tết đến, nay cũng nhờ các tiến bộ khoa học kỹ thuật này mà “lột xác” và mang một diện mạo mới thực sự độc đáo. Hiện nay với kỹ thuật ghép hoa giấy hiện đại, người nghệ nhân đã cho ra đời cây hoa giấy với nhiều màu sắc khác nhau để không gian thêm phần rực rỡ.

Hoa Giấy là một loại cây cảnh vốn dĩ đã quá quen thuộc với người Việt Nam nhất là trong dịp Tết đến, nay cũng nhờ các tiến bộ khoa học kỹ thuật này mà “lột xác” và mang một diện mạo mới thực sự độc đáo. Hiện nay với kỹ thuật ghép hoa Giấy hiện đại, người nghệ nhân đã cho ra đời cây hoa Giấy với nhiều màu sắc khác nhau để không gian thêm phần rực rỡ. 

 Hoa Giấy bonsai tuyệt đẹp

Thời gian vài năm trở lại đây, trên thị trường đã xuất hiện loại hoa Giấy mới với màu sắc đa dạng hơn, và đặc biệt là sai hoa hơn hẳn loại giống cũ đã tồn tại lâu nay. Chưa dừng lại ở đó, dưới bàn tay của nghệ nhân, những cây hoa giấy 2 màu, 3 màu thậm chí là 6 màu (trắng, đỏ, vàng, tím, cam, hồng) đã được trình làng.

Hoa Giấy Bonsai thường được ưa chuộng vào ngày Tết

Hãy theo dõi bài viết dưới đây, để nắm được kỹ thuật ghép cây hoa Giấy, và Tết này ai cũng có thể sở hữu được những chậu hoa rực rỡ nhé!

Chuẩn bị gốc ghép:

Gốc là nơi phải làm sức mạnh cho những cành ghép sau này, chính vì vậy bạn cần phải lựa chọn những gốc ghép tương đối lớn. Đặc biệt để ấn tượng hơn với cây hoa Giấy của bạn, thì những gốc ghép xù xì có dáng cổ thụ là sự lựa chọn tuyệt vời nhất.

Chuẩn bị gốc ghép cây hoa Giấy

Sau đó bạn cắt bỏ phần ngọn cây và chỉ để lại phần gốc khoảng 1m, chăm sóc chúng cẩn thận bằng cách trồng vào chậu lớn, bón phân, tưới nước.

Sau một tháng tỉa bở phần con và để lại những tược ở vị trí thích hợp. Khoảng 1-2 tháng sau khi tược mới lớn cỡ điếu thuốc lá là có thể ghép được.

Chuẩn bị giống để ghép:

Khi những tược mới trên cây làm gốc ghép đạt được tiêu chuẩn ghép thì các bạn sưu tầm những cây bông giấy có màu hoa, màu lá đẹp mà mình ưa thích để làm giống ghép lên gốc ghép đã được chuẩn bị.

Chọn giống hoa Giấy đẹp, chất lượng

Thao tác ghép:

Khi có đủ cả cành giống và gốc ghép các bạn thực hiện như sau: Dùng lưỡi dao lam (dao cạo râu) cắt bỏ phần ngọn của các tược mới ra trên gốc ghép, chỉ để lại phần gốc dài khoảng 10 cm.

 

Cần lưu ý khi ghép giống hoa Giấy

Trên cây cần lấy giống chọn cành bánh tẻ hơi non, có độ lớn tương đương hoặc nhỏ hơn một chút so với “gốc ghép”, cắt lấy một đoạn dài 7 - 10 cm (trên có 4 - 5 lá, tạm gọi phần này là “cành ghép”), lấy kép cắt bỏ hết là trên “cành ghép”.

Tại vị trí cách gốc của “gốc ghép” 3 - 4 cm, dùng lưỡi dao lam cắt vạt xéo một nhát từ trên xuống dưới (vào sâu 1/3 độ lớn của “gốc ghép”), vết cắt này dài khoảng 2 cm (tạo thành một “miệng ghép”). Tiếp theo dùng lưỡi lam cắt vạt xéo hai nhát ở hai phía đối diện ở phần gốc của “cành ghép” tạo thành hình nêm (vết cắt dài khoảng 2 cm).

Sở hữu chậu hoa Giấy đẹp sau khi ghép cành

Luồn phần hình nêm của “cành ghép” vào “miệng ghép” trên “gốc ghép” rồi dùng dây nilon quấn vừa đủ chặt, cuối cùng dùng bao nilon bao cành ghép và chỗ ghép để chỗ ghép không bị nước xâm nhập và cành ghép không bị khô mất nước. Che nắng hoặc đưa cây ghép vào chỗ mát. Sau ghép 10 - 15 ngày khi cành ghép lẩy tược mới thì tháo bỏ bao nilông và dây nilông quấn ở chỗ ghép. Sau ghép vài tháng là cây ra hoa.

Có thể ghép làm nhiều đợt, mỗi đợt vài màu, các bạn sẽ tạo ra một cây bông giấy nhiều giống. Khi những cành ghép trưởng thành chúng sẽ ra hoa đồng loạt với màu sắc khác nhau từ đỏ đậm, đỏ lợt, tím đậm, tím lợt, tím Huế, hồng cánh sen, đến trắng, vàng, vàng cam, vàng gạch cua rất đẹp và lạ mắt.

Chúc các bạn thành công!

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll