Xác định chất lượng đất nhờ dụng cụ đo độ ph

Xác định chất lượng đất nhờ dụng cụ đo độ ph Xác định chất lượng đất nhờ dụng cụ đo độ ph
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Đất trồng là một phần rất quan trọng trong việc trồng trọt, nó không chỉ quyết định đến sự phát triển của cây mà còn ảnh hưởng đến cả chất lượng, sản lượng thu hoạch. Vì thế xác định chất lượng đất nhờ dụng cụ đo độ ph là biện pháp cần thiết.

Đất trồng là một phần rất quan trọng trong việc trồng trọt, nó không chỉ quyết định đến sự phát triển của cây mà còn ảnh hưởng đến cả chất lượng, sản lượng thu hoạch. Vì thế xác định chất lượng đất nhờ dụng cụ đo độ ph là biện pháp cần thiết.

 

Xác định chất lượng đất là xác định độ pH, độ bão hòa và các chất có trong đất để từ đó lựa chọn được những giống cây trồng và biện pháp canh tác thích hợp. Độ pH tồn tại trong đất khá quan trọng nó có ảnh hưởng rất nhiều đến sản lượng và tốc độ sinh trưởng phát triển của cây, vì thế cần phải xác định chính xác. Để có những giải pháp thích hợp, cụ thể như lượng phân cần bón là bao nhiêu, cung cấp thêm chất nào, chọn giống cây nào sẽ phù hợp với loại đất đó và khi nào thì cần phải cải tạo lại đất,...

 

Nếu như ngày xưa ông cha thường sử dụng các phương pháp nhận biết độ pHn trong đất còn rất thủ công như sử dụng quỳ tím, hay bằng chính kinh nghiệm của bản thân. Những phương pháp này tốn khá nhiều thời gian, công sức mà kết quả cũng chỉ mang tính chung chung, không được chính xác. Vì thế việc xác định chất lượng đất nhờ dụng cụ đo độ ph cũng ra đời từ đây và ngày càng được mở rộng, phổ biến đến nhiều người hơn.

 

Cấu tạo của dụng cụ đo này cũng rất  đơn giản, gồm ba phần chính đó là đồng hồ đo, công tắc bật, thanh kim đo cảm biến. Đồng hồ đo được làm bằng nhựa cứng cao cấp, chống đỡ lại các va chạm tốt. Bên trong mặt đồng hồ có một kim chỉ và các vạch số để hiển thị kết quả đo.

 

Đo độ ph, độ ẩm và cả cường độ ánh sáng gốc với máy đo đa năng HM031

Thanh kim đo cảm biến bao gồm hai thanh kim loại song song với nhau và được liên kết với mặt đồng hồ. Phía mũi thanh đo được làm hơi nhọn nhằm giúp cho thao tác cắm vào đất dễ dàng và nhẹ nhàng hơn. Công tắc bật tắt máy được đặt nổi trên phần nhựa còn phía dưới đồng hồ.

 

Dụng cụ đo độ pH được thiết kế là loại thiết bị không dây nên dễ dàng trong việc di chuyển đến bất kì nơi nào bạn muốn đo mà không bị vướng víu gây hỏng. Để sử dụng máy trước tiên ta phải kiểm tra pin xem còn đủ để phục vụ quá trình đo không.

 

Tiếp đó, bật công tắc khởi động máy lên, cắm dụng cụ đo vào vùng đất cần đo. Di chuyển và chỉnh sửa thiết bị đến khi kim trong đồng hồ di chuyển. Xác định chất lượng đất dựa vào kết quả đo độ pH vừa đo được và đưa ra những phương án thích hợp. Rút dụng cụ lên , lau sạch sẽ nhất là phần kim đo cảm biến.

 

Do xác định chất lượng đất nhờ dụng cụ đo độ ph mà công việc canh tác của bà con nông dân trở nên thuận lợi hơn rất nhiều. So với trước khi trồng cây thông minh với máy đo đang năng HM031 thì năng suất hiện nay vượt trội hơn.

 

Nâng cao năng suất cây trồng, cải thiện kinh tế gia đình là điều mà tất cả những người nông dân đều hướng tới. Cho nên hãy nhanh tay liên hệ với chúng tôi và mua máy để không còn phải lo lắng về các vấn đề phát sinh trong quá trình chăm sóc cây nữa.

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll