Kỹ thuật cắt cành, tạo tán cây ăn quả thành công

Kỹ thuật cắt cành, tạo tán cây ăn quả thành công Kỹ thuật cắt cành, tạo tán cây ăn quả thành công
Đánh giá:
4.8 200
4.8 sao trên tổng số 200 lượt review
Tỉa cành, tạo tán cây là công việc được thực hiện hàng năm sau mỗi vụ thu hoạch. Nhưng để công việc đạt được hiệu quả cao cần phải xem xét đến đặc tính của từng loại cây khác nhau mà tạo tán cho phù hợp.

Cắt cây, tạo tán cây ăn quả là công việc rất cần thiết đối với những người nông dân. Mục đích của việc tạo tán là làm cho các cành chính và cành nhánh phân bố đều, khung cành có kết cấu vững chắc phù hợp với đặc tính vốn có của cây và tạo điều kiện ngoại cảnh cũng như nâng cao và ổn định năng suất cây trồng.

 

Tỉa cành, tạo tán cây là công việc được thực hiện hàng năm sau mỗi vụ thu hoạch. Nhưng để công việc đạt được hiệu quả cao cần phải xem xét đến đặc tính của từng loại cây khác nhau mà tạo tán cho phù hợp.

 

 

Cắt cây, tạo tán là công việc cần thiết của người trồng cây ăn quả

 

Kỹ thuật tạo tán có rất nhiều loại, tuy nhiên nhưng kỹ thuật thường thấy có thể kể những loại sau đây.

 Kỹ thuật thứ nhất, tạo cho cây có bộ khung, tán khoẻ mạnh giúp chống chịu với những điều kiện thời tiết khác nhau.

 

 

Thứ hai, tạo những cành mang quả trẻ, có khả năng sinh trưởng, phát triển mạnh và phân bố giống nhau trên cành chính.

 

 

Thứ ba, cắt bỏ những cành già, những cành sâu bệnh, cành chết, cành không có khả năng cho quả và thay thế bằng những cành non trẻ trong những năm tiếp theo.

 

 

Thứ tư, loại bỏ những cành vượt trong thời kỳ cây ra quả để giúp cho quả không chia sẻ chất dinh dưỡng với cành, giúp cho quả phát triển tốt nhất.

 

 

Kỹ thuật tỉa cành, tạo tán cho cây ăn quả không đòi hỏi đầu tư nhiều trang thiết bị. Tuy nhiên, người trồng cây cần bổ trợ cho mình những kiến thức cơ bản về công việc này và tích lũy kinh nghiệm qua từng năm tiến hành.

 

Việc quản lý, điều tiết bộ khung, tán của cây trồng cần phải được quan tâm, áp dụng như là một trong những biện pháp căn bản hài hòa cùng với các biện pháp bắt buộc khác như: Làm cỏ, bón phân, tưới nước, phòng trừ sâu bệnh…

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll