Kỹ thuật và phương pháp ghép cây mai chỉ thiên

Kỹ thuật và phương pháp ghép cây mai chỉ thiên Kỹ thuật và phương pháp ghép cây mai chỉ thiên
Đánh giá:
4.7 201
4.7 sao trên tổng số 201 lượt review
Kỹ thuật và phương pháp ghép cây mai chỉ thiên

Cây mai chỉ thiên thuộc dạng bụi, sống xanh tốt quanh năm, hoa mai chỉ thiên màu trắng, hoa cực thơm. Giống mai chỉ thiên là cây có hoa và cây trồng nền phổ biến. Thảm cây mai chỉ thiên tạo nên mảng màu xanh điểm những bông hoa màu trắng trông như các ngôi sao xinh xắn. Cây mai chỉ thiên cũng có thể được trồng trong chậu để trang trí sân vườn, nhà ở. Ngoài ra mai chỉ thiên còn là một vị thuốc trông đông y.

 

Giống mai chỉ thiên

1. Đặc tính cây mai chỉ thiên

Cây mai chỉ thiên là cây gỗ dạng bụi lâu năm phân cành nhánh nhiều, chiều cao 0.2 – 1m, cây trưởng thành cao 1-2 m, tán rộng 1-1,5m. Lá cây mai chỉ thiên mọc đối hình trái xoan nhọn ở đỉnh, mép nguyên, màu xanh bóng, đẹp.

Cụm hoa mai chỉ thiên từ 2-5 hoa màu trắng tinh khiết ở đầu cành hoặc từ nách lá. Hoa thường hướng lên trên (chỉ thiên). Hoa mai chỉ thiên hình ống có 5 cánh tràng màu trắng, tâm màu vàng, với các phần phụ dạng sợi. Nở hoa quanh năm, hoa thơm thu hút bướm, ong và chim.

Giống mai chỉ thiên có tốc độ sinh trưởng nhanh. Cây mai chỉ thiên ưa sáng cũng có thể chịu mát một phần nhưng cây sẽ ra hoa ít hơn. Cây mai chỉ thiên mọc khỏe, phát triển tốt nơi đất giàu dinh dưỡng, tơi xốp, dễ thoát nước. Cần tưới nước cho cây mai chỉ thiên thường xuyên và vừa phải.

2. Hướng dẫn ghép cây mai chỉ thiên


Trên cây mai chỉ thiên chọn những tược có độ lớn tương đương với độ lớn của gốc ghép, cắt lấy một đoạn ngọn dài khoảng 5-6 cm, cắt bỏ vài lá phía dưới chỗ vừa cắt, rồi chẻ đôi đầu của gốc ghép dài khoảng 1.5-2 cm (phần này gọi là miệng ghép).

Trên cành ghép dùng dao cắt bỏ một số lá phía dưới sau đó dùng dao cắt vạt hai bên phía dưới của cành ghép (vết cắt dài khoảng 1,5-2 cm) tạo thành một hình nêm, sau khi cắt nhanh chóng đặt hình nêm trên cành ghép vào miêng ghép rồi dùng dây nilon quấn lại vừa đủ chặt.

Sau cùng dùng bao nilon nhỏ loại trong chùm bao kín cành ghép và chỗ ghép, chờ 15 ngày khi thấy cành ghép còn sống thì tháo bao nilon ra, khoảng thêm 15 ngày sau đó thì có thể cắt bỏ dây nilon trên chỗ ghép.

Đúng như tên gọi là cây mai chỉ thiên, hoa của cây mai này sẽ chĩa lên trời.

Muốn có cây ghép đẹp có nhiều loại hoa khác nhau thì bạn có thể ghép thêm một số nhánh mai chiếu thủy tại việt nam (chỉ xuống đất) hoặc một số nhánh mai chiếu thủy lá kim của thái lan…

 

3. Chú ý 

+ Cây mai chỉ thiên sinh trưởng và phát triển nhanh, ưu sáng hoặc chịu bóng bán phần.

+ Tưới nước: Cây ưu nước, nên tưới nước hằng ngày cho cây.

+ Đất trồng : Cây thích hợp với đất tươi sốp, thoát nước tốt. Đất trồng tốt giúp cây ra hoa nhiều và nhanh lớn hơn.

+ Nên đặt cây có ánh sáng tốt, tuy nhiên tránh nơi có ánh nắng gắt.

 

Các bạn là những nhà nông nghiệp tài ba, đang có nhu cầu về các trang thiết bị, vật tư, phụ kiện nông nghiệp để hỗ trợ tăng năng suất, hiệu quả lao động. Hãy vui lòng điền thông tin vào form ĐĂNG KÝ MUA HÀNG bên góc phải, đội ngũ chuyên gia sẽ liên hệ lại và hỗ trợ bạn nhanh nhất có thể!!

 

Chúng tôi xin cảm ơn và chúc các bạn thành công nhé!

 

Để Lại Bình Luận Của Bạn!!!


Giỏ Hàng
Tổng Cộng: 0 ₫
Scroll